Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản nhận được thư đe dọa đánh bom

© AP Photo / Ahn Young-joonĐại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước ngày kỷ niệm giải phóng khỏi ách thống trị Nhật Bản vào ngày 15 tháng 8, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản nhận được email từ một người không rõ danh tính đe dọa sẽ cho nổ tung tòa nhà đại sứ quán, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

"Người đàn ông tự giới thiệu là Soma Watarura gửi thư đe dọa vào tuần trước, sau đó chúng tôi báo việc này với cảnh sát... Cảnh sát Nhật Bản quyết định tăng số lượng lính canh gần đại sứ quán trong một thời gian nhất định", - Yonhap dẫn lời đại diện sứ quán nói.

Theo ông, lời đe dọa trong bức thư đề cập đến mối liên hệ của các chính trị gia Nhật Bản với Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc, việc quân sự hóa Nhật Bản, thổi phồng lòng căm thù đối với người Trung Quốc, nêu rõ mối quan ngại của ông về tình hình hiện tại. Thư chứa cảnh báo về vụ nổ mà không cho biết thời gian có thể xảy ra. Đồng thời, người gửi tự nhận mình là người Nhật và bức thư được gửi bằng tiếng Hàn qua máy dịch.
Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Ngoại trưởng Nga: Nhật Bản và Hàn Quốc nói rõ rằng họ không phản đối việc sở hữu vũ khí hạt nhân

Không phải lần đầu

Đây không phải là những mối đe dọa đầu tiên từ Nhật Bản trong thời gian gần đây, hãng tin nhắc lại. Một ngày trước đó, nhân viên Tòa thị chính Seoul và một số đại diện truyền thông địa phương nhận được những bức thư đe dọa, nói những quả bom cực mạnh được gài trong tòa thị chính ở một số nơi, sẽ được kích nổ vào lúc 15:34 ngày 15 tháng 8. Về vấn đề này, cảnh sát Hàn Quốc hiện đang tìm kiếm các thiết bị nổ có thể có cả trong tòa nhà chính và trong tất cả các tổ chức phụ trợ và trực thuộc. Các nhân viên Tòa thị chính được khuyên không nên đến văn phòng vào ngày mai, an ninh các tòa nhà chính sẽ được tăng cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала