Đà Nẵng: Lao công phẫu thuật thẩm mỹ “chui” cho khách

© Ảnh : BẢN QUYỀN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNGNữ lao công T.T.T của thẩm mỹ viện Kangzin đang phẫu thuật căng da mặt cho khách.
Nữ lao công T.T.T của thẩm mỹ viện Kangzin đang phẫu thuật căng da mặt cho khách. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý Thẩm mỹ viện Kangzin, một cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui” trên địa bàn.
Đáng nói, thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang để một nữ nhân viên lao công trực tiếp phẫu thuật căng da mặt cho khách.

Hàng loạt sạt phạm tại Thẩm mỹ Kangzin

Theo đó, vào 11h ngày 12/8, Công an quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin (Viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn, số 368 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt lỗi vi phạm của cơ sở này.
Cụ thể, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở Thẩm mỹ Kangzin không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý đảm bảo đủ điều kiện hoạt động của cơ sở thẩm mỹ, bao gồm: Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh; Văn bản thông báo đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ do Sở Y tế cấp; Hợp đồng thu gom rác thải nguy hại và sổ giao nhận rác thải nguy hại với công ty thu gom; Chứng chỉ hành nghề của nhân viên làm việc tại cơ sở..
Các bi can trong vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Tin mới vụ thiếu nữ xinh đẹp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi ở Hà Nội
Ngoài ra, nhà chức trách ghi nhận cơ sở này không trang bị thùng rác chuyên dụng có nắp đậy tại khu vực cung cấp dịch vụ; không trang bị, bố trí thùng rác chuyên dụng (cỡ lớn) để thu gom, lưu trữ rác thải nguy hại; vứt rác thải y tế cùng rác thải sinh hoạt trên vỉa hè trước cơ sở kinh doanh…
Thẩm mỹ Kangzin cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 206 sản phẩm là vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy (filler, botox), sụn mũi, dụng cụ cắt bao quy đầu,…

Lao công trực tiếp làm thẩm mỹ cho khách

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, công an còn phát hiện nhân viên Thẩm mỹ Kangzin là bà T.T.T đang cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho một khách hàng.
Tuy nhiên, khi làm việc với đoàn kiểm tra, bà T. không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào. Hoá ra, bà T. chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở này.
Liên quan đến vụ việc, ThS.BS Phạm Duy Linh, thành viên hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam cho biết, thống kê của hội ghi nhận, mỗi năm Việt Nam có 250.000 người phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có khoảng 25.000-35.000 ca gặp biến chứng, chiếm tỉ lệ là 14%.
Nói với báo Giao thông, bác sĩ Linh cho hay, ông đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau phẫu thuật do tay nghề, kỹ thuật không tốt. Hầu hết các bệnh nhân khi đến viện đã bị nhiễm trùng, biến chứng nặng phải cấp cứu.
Trước sự nở rộ khó kiểm soát của các thẩm mỹ viện như hiện nay, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, bác sĩ Linh khuyến cáo bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở làm đẹp, phòng khám chuyên khoa tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.
Ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ, nữ diễn viên kiêm người mẫu Kim Kardashian tại Met Gala 2021 ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2021
Một kiểu phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến hóa ra có thể nguy hiểm tới tính mạng
Ngoài ra, các cơ sở cần được trang bị được đầu tư hiện đại, có phòng mổ với quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng khi phẫu thuật thẩm mỹ.
“Đặc biệt với những ca phẫu thuật lớn, có chỉ định gây mê như phẫu thuật hút mỡ tạo hình thành bụng, làm mũi cấu trúc, căng da mặt, đặt túi ngực... cần được thực hiện ở bệnh viện vì các phẫu thuật này đòi hỏi khâu gây mê và vô trùng nghiêm ngặt”, - bác sĩ Phạm Duy Linh khuyến nghị.
Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ hành vi vi phạm của Thẩm mỹ viện Kangzin, tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала