Hải quân Anh trong hai năm giám sát hơn một trăm tàu Nga

© AFP 2023 / Karim SahibHải quân Anh
Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh bá Annabel Goldie cho biết trong hai năm 2021-2022 Hải quân Hoàng gia Anh đã đi kèm để giám sát hơn 100 tàu chiến Nga ngoài khơi bờ biển nước Anh.

"Năm 2021, Hải quân Hoàng gia đã đi kèm để giám sát 66 tàu chiến Nga đi qua vùng biển Vương quốc Anh; năm 2022 có 41 tàu chiến như vậy đã bị giám sát", - tờ Mirror trích thư của Thứ trưởng gửi Quốc hội cho biết.

Một số tàu ngầm của Nga cũng được cho là bị phát hiện và theo dõi ở vùng biển của Vương quốc Anh trong cùng thời gian nói trên.
Khu trục hạm HMS Defender - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Khu trục hạm Anh giám sát tàu chiến Nga
Trước đó vào tháng 6 Hải quân Anh thông báo tàu khu trục HMS Defender của Anh đã đi kèm để giám sát ba tàu chiến của Nga ở gần lãnh hải nước này. Theo Hải quân Anh, đó là tàu khu trục Đô đốc Grigorovich và hai tàu hộ tống Soobrazitelny và Stoiky đi qua không xa Vương quốc Anh.
Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần lưu ý rằng lộ trình hoạt động của máy bay và tàu biển nước này được thực hiện theo đúng các quy định quốc tế về sử dụng không phận và hải phận mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала