Anh điều tàu khu trục theo dõi tàu Nga gần các đảo nước này

© Ảnh : Vicki Benwell, Royal NavyTàu khu trục HMS Sutherland (F81), Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh
Tàu khu trục HMS Sutherland (F81), Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh đã điều một tàu khu trục cỡ nhỏ được trang bị tên lửa chống hạm để theo dõi các tàu của Nga được cho là đến quá gần nước Anh, báo The Sun trích dẫn một nguồn tin trong giới quốc phòng cho biết. Bài báo không đưa ra bằng chứng về việc này.

“Lực lượng Hải quân hoàng gia đã triển khai tàu quân sự để theo dõi một đội tàu của Nga đang ẩn nấp một cách nguy hiểm ở gần Vương quốc Anh… Tàu khu trục cỡ nhỏ Type 23 đã đi vào Biển Bắc để theo dõi các tàu quân sự của Nga có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân và định phô trương lực lượng trước lễ đăng quang của Vua Charles", - bài báo viết, tuy nhiên không đưa ra bằng chứng xác nhận.

Tin cho biết hôm thứ Năm ở gần vùng biển của Anh xuất hiện 5 tàu chiến và hai tàu hỗ trợ của Nga, tất cả đều được cho là trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Cụ thể, tờ báo gọi những con tàu đó là khinh hạm Đô đốc Grigorovich, tàu hộ vệ Soobrazitelny, Stoiky và Odintsovo, cũng như tàu chở dầu Kama và tàu kéo Grebelsky.
Tàu Braunschweig - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Hải quân Đức tăng cường trinh sát trên biển để uy hiếp Nga
Một nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng của Anh nói với tờ báo rằng ban lãnh đạo "đã biết về một số lượng nhỏ tàu Nga tiến hành các cuộc tập trận gần Vương quốc Anh và đang theo dõi sát tình hình". Tuy nhiên, theo tờ The Sun, hiện nay Hải quân Anh đã quyết định điều một tàu khu trục được trang bị tên lửa chống hạm Harpoon để theo dõi các tàu của Nga.
Theo một nguồn tin khác trong giới quốc phòng, động thái của các tàu Nga được cho là hành động cố ý phô trương sức mạnh được thực hiện trước lễ đăng quang của nhà vua, ấn phẩm cho biết.
Trước đó vào đầu tháng 4 Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng sau khi Phần Lan gia nhập NATO và đường tiếp xúc của liên minh này với biên giới Nga được tăng cường, tình hình ở Bắc Âu sẽ thay đổi đáng kể và Moskva sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp trả đũa có tính chất quân sự-kỹ thuật và tính chất khác để loại bỏ các mối đe dọa. Nga đã nhiều lần lưu ý rằng NATO nhằm mục đích đối đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала