Máy bay mang tên lửa chiến lược và máy bay ném bom thực hiện chuyến bay qua Bắc Cực

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160
Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 và Tu-95ms, máy bay ném bom Tu-22M3 đã hoàn thành các chuyến bay theo lịch trình trên vùng biển trung lập của Biển Baltic và Bắc Băng Dương, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Máy bay tầm xa đã thực hiện các chuyến bay theo kế hoạch trong không phận trên vùng biển trung lập Baltic, Barents, Na Uy, Đông Siberia, Chukchi, biển Beaufort và Bắc Băng Dương", - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng, các máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 và Tu-95ms, cũng như máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã tham gia vào sự kiện này. Chuyến bay dài nhất là hơn 7 giờ. Các phi công Su-35, Su-27, MiG-31 hộ tống máy bay chiến đấu.

"Tất cả các chuyến bay được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Các phi công không quân tầm xa thường xuyên bay trên vùng biển trung lập ở Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Baltic và Thái Bình Dương", - Bộ Quốc phòng dẫn lời chỉ huy không quân tầm xa, Trung tướng Sergei Kobylash.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала