Tập đoàn Nga Rosatom đứng thứ hai thế giới về trữ lượng uranium

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Rosatom đã mua lại mỏ uranium Budenovskoye ở Kazakhstan và chiếm vị trí thứ hai trên thế giới về trữ lượng kim loại chiến lược này, ông Aleksei Likhachev, tổng giám đốc tập đoàn hạt nhân quốc gia cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin.
“Chúng ta đã tự tin tiến lên vị trí thứ hai về trữ lượng (uranium) và nằm trong top-3 trong tất cả các giai đoạn của chu trình nhiên liệu hạt nhân, và đang duy trì vị trí dẫn đầu này”, - ông Aleksei Likhachev nói.
Ông Likhachev cũng cảm ơn Tổng thống vì đã hỗ trợ để mua mỏ Budenovskoye.
Ngoài ra, người đứng đầu Rosatom cho biết tập đoàn nhà nước vẫn duy trì hiện diện ở tất cả các quốc gia nơi nó hoạt động và thậm chí còn tăng nhẹ nguồn cung.
"Việc giao hàng đến các quốc gia thân thiện đang tăng lên đặc biệt đáng chú ý. Đây là các quốc gia Châu Á, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Trung Đông, Châu Phi. Ở đó, chúng ta có mức tăng trưởng lên tới 60-70% về các loại nguồn cung khác nhau cho chu trình nhiên liệu hạt nhân", - ông Aleksei Likhachev nói.
Lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân Taishan, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Rosatom sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc tháo dỡ các lò phản ứng hạt nhân công nghiệp
Đồng thời, ông Likhachev nói thêm rằng tập đoàn nhà nước không thấy "triển vọng tăng trưởng đặc biệt ở thị trường châu Âu."
“Không chỉ vì có thái độ không thân thiện với chúng tôi, mà còn vì không có tiềm năng phát triển ở đó", - ông giải thích.
Trước đó, việc Rosatom mua mỏ Budenovskoye đã không được thông báo chính thức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала