Thủ lĩnh quân nổi dậy Niger đồng ý đàm phán với ECOWAS

© AFP 2023Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Hội đồng quốc gia bảo vệ Tổ quốc (CNSP) hiện đang nắm chính quyền ở Niger tướng Abdourahamane Tchiani "bật đèn xanh" cho khả năng bắt đầu đàm phán với Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin, dẫn lời tân Thủ tướng nước này ông Lamine Zeine Ali Mahamane.
Ông lưu ý rằng ban lãnh đạo mới của Niger "lạc quan" về khả năng bắt đầu đàm phán với đại diện của khối khu vực trong những ngày tới.
Trước đó, tờ Cable của nước này viết rằng ông Tchiani tỏ ý sẵn sàng giải quyết tình hình liên quan cuộc đảo chính ở Niger thông qua con đường ngoại giao. Tuyên bố này được đưa ra tại cuộc gặp của người đứng đầu CNSP với phái đoàn các nhà lãnh đạo tôn giáo đến từ Nigeria.
Đảo chính ở Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
ECOWAS khẳng định có cơ sở hợp pháp để can thiệp vào Niger
Quân đội Niger vào cuối tháng 7 đã lên truyền hình quốc gia tuyên bố phế truất Tổng thống Mohamed Bazoum. Lãnh đạo đa số các nước phương Tây và tổ chức khu vực là Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi lên án cuộc đảo chính. Đầu tháng 8, các thành viên ECOWAS đã thông qua kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала