- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe tăng kèm theo bất ngờ. Ở Mỹ cảnh báo Ukraina về vấn đề mới

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những chiếc Leopard 1A5BE của Bỉ dự kiến được chuyển đến Ukraina có vấn đề về hệ thống điều khiển hỏa lực, nhà báo David Axe của Forbes cảnh báo.
Trước đó, công ty quốc phòng Rheinmetall của Đức đã mua 50 xe tăng Leopard 1 từ Bỉ, 30 chiếc trong số đó dành để cung cấp cho Kiev.
Theo Axe, các xe tăng mẫu biến thể 1A5BE khác biệt ở hệ thống điều khiển hỏa lực SABCA do Bỉ thiết kế, trong đó để có độ chính xác cao hơn một chút so với hệ thống tiêu chuẩn của Đức, Bỉ đã phải bỏ thêm chi phí và "phí tổn để có sự độc đáo".
Theo giới quan sát, hệ thống SABCA cần được chăm sóc và hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt, bên cạnh đó, chúng cũng có số lượng “đếm trên đầu ngón tay”.
“Đã có những dấu hiệu cho thấy các hệ thống SABCA khác lạ trên 50 xe tăng Leopard 1A5BE mà Rheinmetall mua lại từ công ty OIP Land Systems (Bỉ) đang ở trong tình trạng tồi tệ", - ông viết.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giả mạo Leopard thành xe tăng Nga, Anh biện minh việc chi tiền cho LLVT Ukraina
Theo Axe, việc Berlin dự kiến chỉ gửi cho Ukraina 30 xe tăng trong số 50 chiếc có lời giải thích đơn giản: 20 chiếc được lên kế hoạch tháo dỡ để lấy phụ tùng sửa chữa 30 chiếc còn lại.
"Việc “mỡ nó rán nó” này được lên kế hoạch chính vì phương tiện kiểm soát hỏa lực ", - tác giả nhận xét.
Trong khi đó hệ thống điều khiển hỏa lực "không phải là vấn đề lớn nhất" đối với LLVT Ukraina, ông lưu ý.
"Có nhược điểm nghiêm trọng hơn nhiều - đó là lớp thép bảo vệ mỏng. Với độ dày tối đa chỉ 70 mm, lớp áo giáp này không thể bảo vệ được xe an toàn trước bất kỳ thứ vũ khí gì mạnh hơn súng máy hạng nặng của Nga", - nhà quan sát tổng kết.
Leopard 1 là xe tăng chiến đấu chủ lực được sản xuất ở Đức trong giai đoạn năm 1965-1984, cho đến giữa những năm 1980 được biên chế cho quân đội Đức cũng như quân đội của các nước Hà Lan, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Úc và Ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала