Nổ tên lửa ở Đài Loan, nghi là Patriot

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một tên lửa có thể là thuộc tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ đã bất ngờ phát nổ trên không trong vụ phóng thử ở Đài Loan sáng thứ Ba, chưa rõ nguyên nhân vụ việc, theo tin đưa trên tờ Taipei Times hôm thứ Ba.
Ấn phẩm viết rằng vị tướng Không quân của hòn đảo đã xác nhận rằng quả tên lửa thực sự phát nổ trong cuộc thử nghiệm ở huyện Bình Đông. Cần lưu ý rằng những người có đam mê quân sự đã theo dõi cái mà họ khẳng định là vụ phóng thử hai tên lửa Patriot II do Mỹ sản xuất từ ​​căn cứ quân sự Cửu Bằng của Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST) ở thành phố Mãn Châu, huyện Bình Đông miền nam Đài Loan.
Còn tờ Liberty Times thông báo rằng quả tên lửa đầu tiên được phóng lên đã phát nổ trong không trung và lượt phóng quả thứ hai đã thành công.
tên lửa Harpoon của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Nhà khoa học chính trị: Kiev khó chịu trong tình huống vũ khí cho Đài Loan
Báo Taipei Times dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết rằng sự cố xảy ra khi quân đội đang thử nghiệm "một số loại tên lửa" tại căn cứ. Theo lời ông này, cần điều tra thêm để xác minh nguyên nhân.
Đây là sự cố thứ hai trong vòng một tháng qua tại căn cứ Cửu Bằng, bởi vào ngày 3 tháng 8 có 4 người bị thương do hỏa hoạn tại căn cứ quân sự khi tiến hành thử nghiệm vũ khí tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала