- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Nguồn lực quân sự của Ukraina gần cạn kiệt

© Sputnik / Alexei Maishev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại Hội nghị an ninh Quốc tế Mátxcơva lần thứ XI
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại Hội nghị an ninh Quốc tế Mátxcơva lần thứ XI - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kết quả sơ bộ của chiến sự cho thấy tài nguyên quân sự Ukraina gần như cạn kiệt, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói tại Hội nghị an ninh Quốc tế Mátxcơva lần thứ XI.
"Kết quả sơ bộ của chiến sự cho thấy tài nguyên quân sự Ukraina gần như cạn kiệt", - Bộ trưởng nói.

Áp lực đối với phương Tây

Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ đang sử dụng khẩu hiệu ủng hộ Kiev để thanh lý kho vũ khí quân sự của các đối tác ở các khu vực khác nhau trên thế giới, đồng thời hứa hẹn sẽ cung cấp ưu đãi các thiết bị do phương Tây sản xuất để bù đắp thiếu hụt.

"Trên thực tế đang diễn ra quá trình dọn sạch thị trường cho các sản phẩm của tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ. Tuy nhiên, các đối tác sẽ phải trả rất nhiều tiền cho Hoa Kỳ để mua vũ khí mới và đồng ý hạn chế chủ quyền trong lĩnh vực an ninh", – ông Sergei Shoigu nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế ARMY-2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Yêu nước. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Ông Shoigu: Kỹ thuật chiến đấu của phương Tây không hề hoàn hảo

Tăng trưởng lĩnh vực kỹ thuật-quân sự của Nga

"Trong một khoảng thời gian ngắn, Nga đã tăng công suất sản xuất tên lửa và vũ khí pháo binh, xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, máy bay không người lái lên nhiều lần", - ông Shoigu nói.
Theo ông, nhu cầu tăng cường sản xuất thiết bị quân sự và đạn dược trong bối cảnh lệnh trừng phạt của phương Tây đã tạo thêm động lực cho sự phát triển thay thế nhập khẩu tại các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga.
"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá vỡ nhiều huyền thoại về tính ưu việt của tiêu chuẩn quân sự phương Tây. Rõ ràng là việc sử dụng vũ khí phương Tây, các phương pháp lập kế hoạch tác chiến, phương pháp chỉ huy và kiểm soát quân đội và huấn luyện được cho là tiên tiến của NATO không thể mang lại ưu thế trên chiến trường", – ông Shoigu nói.
Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế Army-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Putin: Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với những nước ủng hộ con đường phát triển độc lập

Sự ảnh hưởng tới các quốc gia khác

"Chiến dịch quân sự đặc biệt đã chấm dứt sự thống trị của tập thể phương Tây trong lĩnh vực quân sự. Khả năng áp đặt lợi ích của họ ở các khu vực khác nhau trên thế giới đã giảm đi đáng kể. Những thay đổi đang diễn ra đã làm tăng vai trò của các quốc gia châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh trong hệ thống thế giới, bao gồm cả việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên cho sự phát triển có chủ quyền của các quốc gia", - Bộ trưởng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала