Mỹ yêu cầu Iran ngừng "giao hàng" UAV cho Nga

© AP Photo / Iranian ArmyMáy bay không người lái của quân đội Iran
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang yêu cầu Iran ngừng "giao hàng" UAV cho Nga, Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết.
Phương Tây khẳng định rằng Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga. Matxcơva và Tehran đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc như vậy. Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir Abdollahian nói rằng Tehran đã cung cấp máy bay không người lái cho Liên bang Nga, nhưng vài tháng trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.
Ngoài ra, Iran tuyên bố rằng những cáo buộc về việc sử dụng máy bay không người lái của Iran trong cuộc xung đột ở Ukraina là vô căn cứ và lưu ý rằng Kiev không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về việc này. Cần lưu ý rằng cuộc thảo luận về vấn đề này diễn ra song song với các cuộc đàm phán về thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa Hoa Kỳ và Iran.
Theo các nguồn tin của Financial Times, Tehran được cho là "đã nhiều lần yêu cầu Matxcơva sử dụng UAV của Iran trong cuộc xung đột", nhưng Washington muốn có "các bước đi cụ thể hơn".
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Nhà Trắng bí mật nối lại đàm phán với Iran

Nhà Trắng nói về triển vọng thỏa thuận hạt nhân với Iran

Vào tháng 7, các quan chức Nhà Trắng cho biết rằng Hoa Kỳ hiện đang tập trung đàm phán với Iran về việc trao trả các công dân Mỹ bị giữ lại ở đó, chứ không tiến gần đến một thỏa thuận hạt nhân mới và không coi việc này là ưu tiên.
Cụ thể, điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News nói rằng Hoa Kỳ đang tập trung vào việc đưa công dân Mỹ về nhà.
"Chúng tôi tập trung vào việc cố gắng đưa những người Mỹ bị giữ lại bất hợp pháp ở đó về nước. Đó là những gì chúng tôi đang làm", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала