- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm đề xuất gọi kế hoạch hòa bình cho Ukraina là "Thế giới không có Zelensky"

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu nghị viện Crưm, ông Vladimir Konstantinov nói rằng có thể gọi kế hoạch hòa bình sau này để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina là "Thế giới không có Zelensky".
Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Ukraina Alexei Danilov nói với báo la Repubblica rằng Kiev không sẵn sàng nhượng bộ mà từ bỏ "kế hoạch hòa bình" đã tuyên bố của Zelensky, sự linh hoạt chỉ có thể thể hiện ở việc hoán đổi vị trí các điểm trong đó. Zelensky vào tháng 11/2022 nói rằng Kiev có "kế hoạch hòa bình" bao gồm 10 điểm. Trong số đó có nội dung bảo đảm an ninh hạt nhân, an ninh lương thực và năng lượng, trao đổi "những người bị bắt giữ" theo công thức "tất cả đổi lấy tất cả", khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina. Moskva nhiều lần chỉ ra rằng họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp. Phương Tây liên tục thúc giục Liên bang Nga đàm phán, Moskva luôn thể hiện thái độ sẵn sàng, nhưng chính phương Tây lại phớt lờ thực tế là Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại.
"Thế giới sẽ ra sao sau chiến dịch đặc biệt? Tôi nghĩ một trong những tên gọi của nó có thể là "Thế giới không có Zelensky". Nhưng chắc chắn sẽ không phải là "Thế giới của Zelensky". Ông ta đã diễn tấu trong chương trình thực tế "Đầy tớ nhân dân" mà không nhận ra rằng trên thực tế, trò chơi này phản ánh những bi kịch của hàng triệu công dân Ukraina và thảm họa đối với nhà nước Ukraina", - ông Konstantinov nói.
Theo ông, chính quyền Kiev không đưa ra được bất kỳ quyết định tự chủ nào.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện chính thức của BNG Nga gọi "kế hoạch hòa bình" của Zelensky là cẩm nang của Mỹ

"Danilov là ai trong thế giới chính trị hiện đại? Một con số 0 tròn trĩnh. Lời nói của ông ta không thể coi trọng. Ông ta là một phần của thói sáo rỗng thông tin kết xỉ trên tàn dư của Ukraina xưa cũ, được tập đoàn Kiev do Zelensky đứng đầu sử dụng hòng đánh lạc hướng người dân trong nước khỏi các vấn đề cấp bách", - người đứng đầu nghị viện khu vực nhận định.

Theo ông, vấn đề cấp bách hiện nay chính là Ukraina bị bao phủ bởi một tấm lưới nghĩa địa.
"Họ có hàng trăm nghìn người chết, điều đó có nghĩa là hàng trăm nghìn gia đình mất đi trụ cột. Đối với những con người này cần phải nói điều gì đó, cần giải thích tại sao các thỏa thuận Minsk không được thực hiện khi vẫn có cơ hội giữ lại đất nước, giữ lại trong thành phần nhà nước của mình Kherson, Zaporozhye, thậm chí cả Donetsk và Lugansk. Tại sao việc này không được thực hiện? Bởi vì không ai trong các ông chủ của chế độ Kiev muốn điều đó", - người đứng đầu nghị viện Crưm nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала