Chuyên gia coi việc từ chối thảo luận kế hoạch Zelensky ở Jeddah là thành công của Nga

© Sputnik / Mihail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThành phố Jeddah, Ả-rập Xê-út
Thành phố Jeddah, Ả-rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Việc từ chối thảo luận về "kế hoạch hòa bình" của Vladimir Zelensky tại cuộc đàm phán ở Ả Rập Saudi có thể được gọi là thành công của Nga, mặc dù thực tế là Nga không được mời tham dự cuộc họp, nhà báo Hungary kiêm thành viên Câu lạc bộ Valdai Gabor Shtir nói với Sputnik.

"Ở Ả Rập Saudi, thực tế không có cuộc nói chuyện nào về kế hoạch của Zelensky, mặc dù ban đầu họ định bàn chuyện trên cơ sở kế hoạch này. Đây có thể gọi là thành công của Nga, mặc dù Nga không có mặt ở Jeddah... Không thể nào bàn chuyện trên cơ sở Kế hoạch của Zelensky. Do đó, bước đầu tiên, một sự thỏa hiệp tối thiểu - cố gắng không thảo luận 10 điểm của Ukraina, mà là các điểm khác nhau một cách riêng biệt, kế hoạch của Zelensky đang dần biến mất... Nếu phương Tây quyết định rằng Ukraina nên ngồi vào bàn đàm phán, họ sẽ thuyết phục nó," nhà báo Gabor Shtir nói.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina thực tế hơn đề xuất ở Jeddah
Theo ông Gabor Shtir, thảo luận về khả năng đóng băng xung đột hoặc một giải pháp hòa bình sẽ tăng cường vào đầu năm 2024. Cuộc gặp ở Ả Rập Saudi là dấu hiệu cho thấy khả năng đàm phán như vậy và là một bước tiến rõ ràng, mặc dù "không ai mong đợi điều gì đặc biệt" từ cuộc trò chuyện ở Jeddah.
Theo chuyên gia Gabor Shtir, mục tiêu toàn cầu của Hoa Kỳ tại cuộc họp ở Jeddah là nỗ lực nhằm "chia rẽ các quốc gia "miền Nam toàn cầu"; vì điều này, các đồng minh của Nga trong BRICS đã được mời đến cuộc đàm phán ở Ả Rập Saudi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала