- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina thực tế hơn đề xuất ở Jeddah

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch của Trung Quốc đối với Ukraina được đưa ra trước đó có vẻ thực tế hơn nhiều so với các đề xuất được đưa ra trong hội nghị ở Jeddah, chuyên gia địa chính trị Hà Lan Joost Niemoller nêu ý kiến.

Kế hoạch giải quyết khủng hoảng ở Ukraina

Cuối tuần trước, ngày 5-6 tháng 8 ,đã diễn ra các cuộc tham vấn về Ukraina tại Jeddah. Thành viên tham dự hội nghị đã thảo luận các biện pháp giải quyết hòa bình cuộc xung đột Ukraina.

"Tôi nhiều phần tin tưởng hơn vào đề xuất mà Trung Quốc đưa ra cách đây mấy tháng, có thể dẫn đến việc chia cắt Ukraina thành phần phía Đông với vùng Donbass về phía Nga, vùng trung lập ở miền Trung Ukraina và phía Tây Ukraina là phần còn lại của một quốc gia độc lập", - Joost Niemoller nói.

Theo ý kiến ​​​​của ông, sớm hay muộn mọi thứ sẽ dẫn đến với điều này, nhưng sẽ mất nhiều thời gian.
Ả Rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chuyên gia vạch rõ mục tiêu của phương Tây tại cuộc gặp ở Ả Rập Saudi
Bình luận về Hội nghị ở Jeddah, chuyên gia cho rằng đại diện của BRICS và Saudi Arabia có thể đã thông báo cho Nga về nội dung thảo luận nhưng bản thân sự quan tâm đến cuộc gặp này rất hạn chế trên thế giới và sự kiện không thể đạt được bất kỳ tiến bộ nào.

"Có nhiều cuộc thảo luận quan trọng hơn giữa các nhà ngoại giao Nga và Mỹ, hơn nữa, ở những nơi khác. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói rất nhiều ở New York khi ông ấy ở đó, và đại diện của CIA, thể theo tất cả, đang ở Moskva, cũng tham gia thảo luận với Nga", - Niemoller nói.

Ông lưu ý rằng khi đọc các bài viết trên các tờ báo lớn của Mỹ, như New York Times hay Washington Post, người ta có thể nhận thấy những thay đổi tâm trạng của Bộ Ngoại giao Mỹ không có lợi cho Ukraina.
"Trong những vụ rò rỉ của NATO - như thể chúng là những vụ rò rỉ - quân đội Ukraina bị chỉ trích vì tiến hành các hoạt động 'không đúng theo cách NATO chỉ bảo'. Chính phủ Mỹ đang chuẩn bị cho sự thất bại của Ukraina", - chuyên gia kết luận.
Các cuộc tham vấn ở Jeddah diễn ra trong 2 ngày. Hãng thông tấn Saudi đưa tin: hội nghị được tổ chức theo sáng kiến ​​của thái tử vương quốc, Mohammed bin Salman, người có liên hệ với Nga và Ukraina.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Nga sẵn sàng đáp ứng các đề xuất nghiêm túc để giải quyết khủng hoảng Ukraina
Trong các cuộc đàm phán, chính quyền Saudi đã trình bày tỏ kế hoạch thay thế để giải quyết xung đột ở Ukraina, mà Moskva đã được thông báo, hãng DPA đưa tin. Một phần của kế hoạch thay thế này, khác với cái gọi là "kế hoạch hòa bình Zelensky", là sự toàn vẹn của Ukraina, ngừng bắn trên tất cả các mặt trận, bắt đầu đàm phán hòa bình dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc và trao đổi tù nhân.

Phản ứng của Nga đối với việc tìm kiếm giải pháp

Khi bình luận về các cuộc đàm phán về Ukraina ở Jeddah, Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã tuyên bố rằng việc ấn định các quyết định về cuộc khủng hoảng Ukraina ở cấp độ chính trị mà không có sự tham gia của Nga là vô lý và vô nghĩa, nhưng đối với cuộc thảo luận chúng, thì có "đầy đủ không gian để sáng tạo".
Vào tháng 2, chính quyền Trung Quốc đã đề xuất kế hoạch giải quyết xung đột giữa Moskva và Kiev. Kế hoạch bao gồm 12 điểm, trong đó có kêu gọi ngừng bắn, tôn trọng lợi ích hợp pháp của tất cả các nước trong lĩnh vực an ninh và giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала