Thái Lan kỷ niệm Ngày tuyên bố Hòa bình sau Thế chiến II

© Ảnh : Public domainQuân Nhật Bản rời khỏi Bangkok, 1945
Quân Nhật Bản rời khỏi Bangkok, 1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hôm thứ Tư, trong khuôn viên của Đại học Thammasat đã long trọng diễn ra buổi lễ nhằm kỷ niệm 78 năm ngày Thái Lan tuyên bố hòa bình sau khi Thế chiến II kết thúc, cũng như để tưởng nhớ những anh hùng trong cuộc kháng chiến của Thái Lan chống lại sự chiếm đóng của Nhật Bản.

"Tuyên bố hòa bình, được công bố rộng rãi vào ngày 16 tháng 8 năm 1945 bởi nhiếp chính Vương quốc Thái Lan Pridi Phanomyong, đã trở thành sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước. Nhờ bước đi này, cũng như chiến công quên mình của các anh hùng của Seri Thai (Phong trào Thái Tự do), theo ý chí của số phận, đã tham chiến với tư cách là đồng minh của Nhật Bản và Đức, không nằm trong số những kẻ bại trận và được kết nạp vào Liên Hợp Quốc", - Giáo sư Suraphol Nitikraipot, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thammasat, nói với các phóng viên tại buổi lễ.

"Nếu không có tuyên bố hòa bình vào ngày 16 tháng 8 năm 1945, và nếu không có cuộc đấu tranh của người Seri Thai chống lại sự chiếm đóng của Nhật Bản, thì không biết Thái Lan ngày nay sẽ ra sao. Ngày nay, hầu hết người Thái không còn nhớ điều này nữa, và do đó những người trẻ tuổi cần được nhắc nhở về điều này", - ông tiếp tục.

© Ảnh : Official social page of Thammasat University Poster buổi lễ nhằm kỷ niệm 78 năm ngày Thái Lan tuyên bố hòa bình sau khi Thế chiến II kết thúc
Poster buổi lễ nhằm kỷ niệm 78 năm ngày Thái Lan tuyên bố hòa bình sau khi Thế chiến II kết thúc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Poster buổi lễ nhằm kỷ niệm 78 năm ngày Thái Lan tuyên bố hòa bình sau khi Thế chiến II kết thúc

Những người tham gia buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã đặt vòng hoa trắng lên bệ Đài tưởng niệm các anh hùng kháng chiến, sau đó lãnh đạo Hội đồng trường Đại học Thammasat, Hội sinh viên trường và đại diện cộng đồng sinh viên Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Hồi giáo đã có bài phát biểu.
Tham gia buổi lễ là đại diện gia đình Phanomyong, hậu duệ của những người kháng chiến, sinh viên và giáo viên của Đại học Thammasat, cũng như các nhà ngoại giao từ các đại sứ quán của Iran, Nam Phi, Đông Timor, Argentina, Ấn Độ, Indonesia và Lào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала