Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng phản đối việc chuyển giao bom chùm cho Kiev

© Ảnh : Press Service of the President of the Republic of BelarusBộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc và Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc và Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đến thăm một trong những cơ sở của lực lượng vũ trang Belarus, trong chuyến thăm, ông đã lên tiếng phản đối việc Hoa Kỳ chuyển giao bom, đạn chùm cho Kiev, ông Valery Revenko, Vụ trưởng Vụ hợp tác quân sự quốc tế, trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus cho biết.
Hôm thứ Tư Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đã đến thăm chính thức Belarus, hội đàm với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Belarus, gặp Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko.
Chuyến thăm Belarus của bộ trưởng Trung Quốc sẽ kéo dài đến ngày 18/8. Ngoài các cuộc đàm phán với lãnh đạo quân đội Belarus, trong chuyến thăm, người đứng đầu bộ quốc phòng Trung Quốc sẽ thăm một số cơ sở quân sự của lực lượng vũ trang Belarus.

"Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Lý Thượng Phúc đã đến thăm thành phố Osipovichi, thủ phủ của pháo binh Belarus", - ông Revenko nói.

Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ nói về hậu quả thảm khốc từ việc dùng bom chùm, nhắc chuyện các nước Đông Nam Á

Phá hoại giá trị nhân đạo

"Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Lý Thượng Phúc lưu ý rằng việc Mỹ chuyển giao và Ukraina sử dụng bom, đạn chùm sẽ gây ra khủng hoảng nhân đạo, điều này mâu thuẫn với quan điểm của cộng đồng thế giới và thậm chí một số đồng minh của Mỹ", - ông Revenko cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала