ECOWAS nêu tên các quốc gia sẵn sàng gửi quân đội can thiệp vào Niger

© AFP 2023Cuộc đảo chính tại Niamey, Niger
Cuộc đảo chính tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả các thành viên của Cộng đồng kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS), ngoại trừ những nước mà quân đội nắm quyền, và Cape Verde, sẵn sàng gửi quân đội dự bị cho cuộc can thiệp tiềm năng ở Niger, Reuters đưa tin .

"Tất cả các quốc gia thành viên ECOWAS, ngoại trừ những quốc gia có quân đội nắm quyền và Cape Verde, sẵn sàng đóng góp cho lực lượng dự bị có thể tiến vào Niger", - Reuters cho biết, dẫn nguồn ủy viên ECOWAS về các vấn đề chính trị, hòa bình và an ninh Abdel-Fatau Musah (hay
Abdel-Fatah Musah).

Các quốc gia thuộc Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi sẵn sàng hành động nếu việc dàn xếp ở Niger thất bại, Reuters đưa tin.
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Thủ lĩnh quân nổi dậy Niger đồng ý đàm phán với ECOWAS

Điều kiện để quân đội can thiệp vào Niger

"Các lực lượng ECOWAS sẵn sàng đáp trả nếu mọi nỗ lực khác đều thất bại. Trật tự hiến pháp trong nước sẽ được khôi phục bằng bất cứ giá nào", - đại diện của tổ chức nói với Reuters.
Chiến binh tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Nhóm khủng bố di chuyển lực lượng qua Niger đến biên giới Nigeria
Ông nói thêm rằng nếu "mọi thứ đi đến xung đột", khối khu vực sẽ gửi một đội quân đến Niger.
Tuy nhiên, đại diện của khối nhấn mạnh, ECOWAS vẫn hy vọng vào một giải pháp ngoại giao cho tình hình. Theo ông, phiến quân chỉ giả vờ rằng họ đã sẵn sàng đàm phán, đồng thời cũng đang tìm lý do để biện minh cho hành động của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала