Hàng tấn cá ở Hồ Tây bị đánh bắt trái phép

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaNgười dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây.
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lực lượng chức năng quận Tây Hồ (Hà Nội) đang vào cuộc xác minh thông tin phản ánh về việc hàng tấn cá bị đánh bắt trái phép ở Hồ Tây, thu giữ 5 tàu thuyền có liên quan.
Tối 16/8, liên quan đến hành vi tổ chức đánh bắt trái phép hàng tấn cá giữa hồ Tây do báo Dân Việt phản ánh, cơ quan chức năng quận Tây Hồ cho biết tổ chức lực lượng kiểm tra, xác minh và thu giữ các phương tiện liên quan.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 17/8, ông Nguyễn Đình Khuyến - chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) - cho biết:
"Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện một chiếc lều lán dựng lên, ẩn nấp sau khu vực đền Kim Ngưu (phường Quảng An, gần Phủ Tây Hồ). Tại đây có 5 thuyền vừa có thuyền chèo tay và thuyền có mã lực, nhưng là loại bé, chúng tôi đã thu giữ và yêu cầu 3 người trông nom tại đây về phường lấy lời khai", vị lãnh đạo quận Tây Hồ nói.
Vị này cho biết thêm qua lời khai sơ bộ, những người trên thừa nhận việc thường xuyên đánh bắt cá trái phép tại hồ Tây trong đêm.
Hiện trạng các biệt thự - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Ai là chủ nhân 5 biệt thự Tây Hồ 3 rao bán 660 tỷ đồng?
Được biết, bên cạnh việc đánh bắt tự phát nhỏ lẻ, còn có một nhóm người táo tợn, liều lĩnh dùng thuyền lớn đánh bắt trái phép hàng chục tấn cá ở Hồ Tây sau đó bán lại cho một công ty.
Từ năm 2017, UBND TP Hà Nội đã có ban hành văn bản về xử lý việc nuôi, thả cá trên các hồ nội thành Hà Nội.
Theo đó, hồ Tây nằm trong danh sách các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý. UBND TP Hà Nội nghiêm cấm việc nuôi cá, câu cá, đánh lưới và các hoạt động đánh bắt tự phát khác tại các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала