Mỹ hài lòng với công tác chế tạo những phương tiện mới mang vũ khí hạt nhân

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến lược Lầu Năm Góc (STRATCOM) tướng Anthony Cotton cho biết ông hài lòng với tiến độ thực hiện chương trình chế tạo tên lửa hạt nhân liên lục địa, tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược loại mới.
"Tôi rất hài lòng với những gì chúng tôi đang thực hiện với chương trình B-21- máy bay thế hệ thứ sáu. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt với (tàu ngầm) Columbia... Tôi lạc quan về những gì chúng tôi có thể làm với (tên lửa đạn đạo liên lục địa) Sentinel", - ông Cotton nói trong cuộc họp báo.
Ông gọi ICBM Minuteman III hiện tại là "một hệ thống vũ khí vẫn còn rất hiệu quả".
Trả lời câu hỏi về những khó khăn trong quá trình phát triển vũ khí siêu thanh, ông Cotton đề cập đến tình trạng thiếu nhân sự có trình độ trong các doanh nghiệp và thừa nhận rằng đây là khó khăn điển hình đối với toàn bộ tổ hợp công nghiệp quân sự Hoa Kỳ.
Tàu khu trục USS Forrest Sherman (DDG 98) của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Ở Mỹ có đề xuất trang bị lại tên lửa hạt nhân cho tàu Hải quân

Mỹ lo ngại về sự phát triển hạt nhân quân sự của Trung Quốc

Cotton cũng nói rằng người Mỹ lo ngại về tất cả các bước phát triển quân sự - hạt nhân của Trung Quốc, vì nước này có khả năng dựa vào kinh nghiệm nhiều năm của Hoa Kỳ và Nga.
"Chúng tôi thực hiện việc này trong 70 năm, còn họ nghĩ rằng họ có thể bắt đầu từ con số không và giành được những thành tựu tốt nhất... Ví dụ, họ có thể phát triển đa số các hệ thống đang được tiến hành", - viên tướng nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала