- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ Hersh: CIA đã nói với Blinken về khả năng cuộc phản công của Ukraina thất bại

© AP Photo / Kathy WillensNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã cảnh báo Ngoại trưởng Antony Blinken rằng cuộc phản công của Ukraina sẽ không thành công, theo nhà báo người Mỹ đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh.

"Antony Blinken đã học được từ cơ quan CIA rằng cuộc tấn công của Ukraina sẽ không hiệu quả. Đó là màn trình diễn do Zelensky dàn dựng và một số người trong chính quyền Mỹ đã tin vào trò vô nghĩa của ông ta", - Hersh trích lời một sĩ quan tình báo Mỹ trên trang web của mình.

Nguồn tin của Hersh cũng nói rằng Blinken muốn "đảm nhận vai trò" của tiền nhiệm Henry Kissinger, người đã đàm phán Hiệp định Hòa bình Paris năm 1973 chấm dứt Chiến tranh Việt Nam. Blinken muốn làm điều gì đó tương tự đối với cuộc xung đột ở Ukraina.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Nhà báo Hersh tiết lộ vai trò của Washington trong vụ khủng bố cầu Crưm

Hồi kết đã cận kề

Cách tiếp cận của chính phủ Hoa Kỳ đối với tình hình ở Ukraina sẽ không thay đổi, nhưng hồi kết của cuộc xung đột đã gần kề, nhà báo đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh cho biết.

"Khi nói đến các cuộc trò chuyện thực tế với người dân Mỹ, cách tiếp cận của Nhà Trắng đối với cuộc xung đột ở Ukraina sẽ không thay đổi. Nhưng ngày tàn đã gần kề, ngay cả khi những đánh giá của Biden về người dân dường như bước ra từ những trang truyện tranh", - nhà báo Hersh lưu ý trong bài viết của mình.

Bài báo mới này được đăng trên nền tảng Substack, cũng xem xét những thất bại trong chính sách đối ngoại của chính phủ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đặc biệt là ở Niger và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала