Ở Quốc hội Mỹ thừa nhận biện pháp trừng phạt chống Nga thất bại

© Fotolia / Gelangelan Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Marjorie Taylor Greene thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống Nga sau khi ngân hàng Thụy Sĩ UBS công bố báo cáo về sự gia tăng tài sản của Nga. Bà Greene cũng đồng thời kêu gọi chấm dứt viện trợ cho Ukraina do tài sản của chính Hoa Kỳ sụt giảm.
"Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã thất bại. Không còn tiền cho Ukraina", - nữ nghị sĩ viết trên mạng xã hội X (Twitter trước đây).
Bà Greene cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ đã gửi 113 tỷ USD cho Ukraina và tiếp tục gửi 1 tỷ USD mỗi tháng.
"Nga đang ngày càng giàu hơn, còn nước Mỹ đang nghèo đi hàng nghìn tỷ đô la", - bà nói thêm.
Tượng Nữ thần Tự do chìm xuống biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Ở Hoa Kỳ nói điều gì sẽ hủy hoại nước Mỹ
Trước đó, ngân hàng UBS của Thụy Sĩ đã công bố báo cáo "Tình trạng tài sản toàn cầu", theo đó vào năm 2022 hầu hết các quốc gia đều thiệt hại đáng kể về tài sản, chủ yếu là Mỹ, trong khi riêng một số quốc gia có chỉ số này gia tăng, bao gồm cả Nga với mức tăng 600 tỷ USD trên thị trường tài chính.
Theo báo cáo, năm 2022 Hoa Kỳ đã mất 5,9 nghìn tỷ USD.
Julie Kozak, giám đốc truyền thông của IMF vào tháng 7 cho biết theo đánh giá của IMF, cuộc xung đột ở Ukraina có tác động yếu hơn đối với nền kinh tế Nga so với dự kiến ban đầu. IMF dự đoán GDP của Nga sẽ tăng 0,7% theo kết quả tính theo năm. Vào giữa tháng 4, Ngân hàng Thế giới cũng đã công bố dự báo cập nhật về tình hình kinh tế Nga - thay vì mức giảm 3,3%, dự báo hiện nay là âm 0,2%. Còn Bộ Phát triển Kinh tế và Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga dự đoán tốc độ tăng trưởng GDP của Nga năm nay sẽ nằm trong khoảng 0,5-2%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала