- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga: Những nỗ lực phản công của Ukraina không thành công

Đăng ký
Tại diễn đàn Army-2023 ở Công viên Patriot hôm thứ Tư, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết nỗ lực phản công của Ukraina "trên thực tế là không thành công".
"Rõ ràng là chúng tôi đã học được cách chống lại hiệu quả tất cả những thứ này [thiết bị quân sự của kẻ thù]. Những nỗ lực phản công đó của phe thù địch với chúng tôi, phía Ukraina, trên thực tế đã không thành công", Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh Hội đồng Liên bang Nga cho biết.
Theo ông Medvedev, phương Tây không quan tâm đến các cuộc đàm phán về một giải pháp hòa bình ở Ukraina, họ tìm cách "kiếm được một số tiền khổng lồ thông qua việc cung cấp thiết bị của mình."

"Họ nói về việc đã đến lúc ngồi vào bàn và bắt đầu bất kỳ cuộc đàm phán nào về chủ đề hòa bình, đây hoàn toàn là một lập trường lừa dối. Họ không muốn điều này. Họ muốn tiếp tục quay bánh đà quân sự để kiếm tiền cho ngân sách của họ," chính trị gia nói.

Các nước phương Tây thường xuyên tuyên bố cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, bao gồm hệ thống phòng không, hệ thống tên lửa phóng loạt tầm xa MLRS, pháo binh và xe tăng.
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tình cờ giúp sức cho Nga
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên báo cáo về một lượng đáng kể vũ khí Ukraina và phương Tây bị phá hủy. Theo giới chức Nga, hành động của các nước phương Tây chỉ kéo dài xung đột vũ trang chứ không có khả năng ngăn cản Moskva đạt được mục tiêu ở Ukraina.
Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2023" đang được tổ chức tại công viên Patriot, tại sân tập Alabino và sân bay Kubinka từ ngày 14 đến 20 tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала