- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ gợi ý bước đi đúng đắn cho Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev không bao giờ có thể giành thắng lợi trên chiến trường, và để không mất đi phần lãnh thổ còn lại, Kiev cần phải đóng băng cuộc xung đột, sĩ quan Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis viết trong một bài báo đăng trên trang 19Forty five.
Tác giả nhận định, căn cứ vào những tổn thất vừa qua thì không có lý do gì để tin rằng trong tương lai gần Ukraina có thể tạo lập được tiềm lực tương đương với tiềm lực mà họ có trước cuộc tấn công.
"Điều này có nghĩa là gần như chắc chắn Ukraina không thể nào giành được thắng lợi trên chiến trường. Để bảo vệ phần đất mà nước này hiện đang nắm giữ và ngăn chặn việc mất thêm lãnh thổ, Kiev phải đối mặt với thực tế phũ phàng rằng cách hợp lý nhất lúc này là đóng băng xung đột và bắt đầu đàm phán để chấm dứt nó", - Davis viết.
Chuyên gia này cho rằng Washington và Kiev càng phớt lờ "thực tế đau đớn" mới, thì Ukraina sẽ càng mất thêm nhiều lãnh thổ trong các cuộc đàm phán không thể tránh khỏi.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Crưm giải thích lý do Zelensky bác bỏ đàm phán
Davis nói thêm rằng ưu tiên chính của Washington phải là an ninh quốc gia và thịnh vượng kinh tế của nước Mỹ, mà để làm được điều này Mỹ cần thừa nhận những hoàn cảnh thực tế mới.

“Hoa Kỳ đã đầu tư hơn một trăm tỷ đô la, gửi hàng nghìn xe bọc thép, hàng triệu quả đạn pháo và tên lửa, đồng thời dành cho Ukraina sự hỗ trợ tình báo đáng kể trong gần một năm rưỡi qua.. Bây giờ phải thừa nhận rằng mức độ đầu tư lớn như vậy đã không hoàn vốn được”, - chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала