Thứ hạng trong danh sách người giàu của ông Vượng biến động liên tục theo giá cổ phiếu VFS

© Ảnh : VingroupTỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo cập nhật mới nhất của Forbes, sau khi cổ phiếu VFS chốt phiên giao dịch 16/8 tại 30,11 USD, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng còn 37,5 tỷ USD, xếp thứ 33 trong danh sách người giàu thế giới.
Forbes vừa chính thức cập nhật tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng theo những biến động mới nhất khi VinFast niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với vốn hóa phiên chào sàn đầu tiên 85 tỷ USD.
Ngày 16/8, Forbes cập nhật tài sản thời gian thực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sau khi VinFast niêm yết trên sàn Nasdaq.
Theo đó, sau phiên giao dịch đầu tiên bùng nổ với giá đóng cửa ở mức 37,06 USD/cổ phiếu, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes ước tính ở mức 84 tỷ USD, xếp vị trí 16 trong top người giàu nhất thế giới.
Như vậy, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức vượt qua tỷ phú Jim Walton, người thừa kế tập đoàn Walmart.
VinFast công bố sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
VinFast 'chào sân' Mỹ có thể đưa tỷ phú Vượng vào top 30 người giàu nhất hành tinh
Tuy nhiên, tính đến 7h30 sáng nay (17/8, giờ Việt Nam), Forbes ước tính tài sản của ông Phạm Nhật Vượng còn 37,5 tỷ USD, xếp thứ 33 trong danh sách người giàu thế giới.
Cổ phiếu VFS chốt phiên giao dịch 16/8 tại 30,11 USD, tổng lượng giao dịch đạt hơn 3 triệu cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của VinFast là 69,5 tỷ USD.
Mức giá chốt phiên giao dịch ngày thứ hai cũng gần với giá cao nhất trong ngày là 30,5 USD trong khi giá thấp nhất là 24,16 USD. Mức giá này vẫn cao hơn giá chào sàn (22 USD).
CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết, việc thị trường chứng khoán Mỹ định giá VinFast ở mức 85 tỷ USD sau ngày chào sàn là vượt tưởng tượng cho dù bà và lãnh đạo VinFast tin tưởng mức định giá 23 tỷ USD là rất bình thường và giá trị của VinFast sẽ còn đi lên.
CEO toàn cầu của VinFast cho rằng, VinFast có rất nhiều tiềm năng và thị trường xe điện thế giới rất rộng lớn. Việc “làm được” hay không phụ thuộc vào VinFast. Bà Thủy cũng cho rằng, mọi thứ không phải màu hồng như ngày hôm 15/8.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast của ông Vượng đưa Việt Nam ra thế giới
Trước khi cổ phiếu VFS lên sàn chứng khoán Mỹ, ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản khoảng 5,71 tỷ USD và xếp hạng 498 trên thế giới.
Với vị trí hiện tại, ông Vượng đã bỏ xa các 5 tỷ phú USD người Việt đã được thế giới công nhận (Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Đình Long, Trần Bá Dương; ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.
Tính tới 11/8, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD. Ông Trần Đình Long có khối tài sản 2,3 tỷ USD. Ông Hồ Hùng Anh có 1,6 tỷ USD và ông Nguyễn Đăng Quang 1,3 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала