Nga có thể vượt Mỹ về xuất khẩu dầu cho Brazil

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể đạt khối lượng xuất khẩu sản phẩm dầu kỷ lục sang Brazil vào tháng 8 và vượt qua Mỹ, nhà cung cấp lớn nhất của quốc gia Mỹ Latinh này, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Kpler.
"Khối lượng nhập khẩu các sản phẩm dầu của Nga vào Brazil sẽ tăng 25% trong tháng 8 so với tháng 7, lên 235 nghìn thùng mỗi ngày. Con số này cao hơn nhiều so với Mỹ, nhà cung cấp nước ngoài chính của Brazil", - hãng tin viết.
Theo số liệu của Kpler được Bloomberg dẫn đăng, kể từ khi bắt đầu áp dụng giá trần đối với dầu của Nga, Brazil đã trở thành người mua nhiên liệu diesel lớn thứ hai từ Liên bang Nga sau Thổ Nhĩ Kỳ.
Rio de Janeiro, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Mỹ yêu cầu Brazil tăng sản lượng dầu, nhưng bị từ chối
Ngoài ra, như hãng tin cho biết thêm, kể từ tháng 6 Nga bắt đầu cung cấp xăng cho Brazil, mặc dù với khối lượng ít hơn. Việc nhập khẩu Naphtha chắc cũng sẽ tăng.

"Brazil là thị trường lớn nhất ở Mỹ Latinh, vì vậy các nhà máy lọc dầu của Nga tập trung vào việc giao hàng cho nước này", - Bloomberg dẫn lời nhà phân tích dầu mỏ Viktor Katona của Kpler cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала