Chuyên gia: ECOWAS sẽ gặp khó khăn nếu can thiệp vào Niger

© AP Photo / Sam MednickBiểu tình tại Niamey, Niger
Biểu tình tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
Lực lượng ECOWAS có thể gặp một loạt khó khăn nếu muốn đạt được mục tiêu can thiệp quân sự vào Niger, do vị trí của Dinh Tổng thống ở thủ đô Niamey và các hạn chế về sử dụng không phận, nhà phân tích Lamin Sulaiman của Niger nói với Sputnik.
"Trước hết, Dinh Tổng thống Niger tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Niamey. Do đó, việc tấn công vào dinh thự chắc chắn sẽ dẫn đến thương vong lớn cho những người không liên quan gì đến việc này... Tiếp theo, khó khăn chính mà quân đội ECOWAS có thể gặp phải nếu can thiệp vào nước này là những hạn chế về sử dụng không phận mà một số quốc gia trong khu vực ủng hộ chính quyền quân sự đang áp đặt", - nhà phân tích nói.
Ông lưu ý rằng nếu không có tên lửa tầm xa thì rất khó để tấn công Niamey bằng đường bộ hoặc với sự trợ giúp của máy bay quân sự. Tuy nhiên, chuyên gia nói thêm rằng điều này không có nghĩa là ECOWAS không có khả năng triển khai lực lượng của mình ở Niger hoặc không thể gây ra những vấn đề nan giải cho lực lượng vũ trang Niger.
Cuộc đảo chính tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
ECOWAS nêu tên các quốc gia sẵn sàng gửi quân đội can thiệp vào Niger
Hôm thứ Năm, Ghana đã tổ chức một cuộc họp nữa bàn về tình hình Niger giữa các Tổng tham mưu trưởng LLVT các nước thành viên ECOWAS. Tại cuộc họp này Ủy viên phụ trách các vấn đề chính trị, hòa bình và an ninh của cộng đồng ông Abdel-Fatau Musah nói rằng trật tự hiến pháp ở Niger, nơi quân đội đã lật đổ Tổng thống Mohamed Bazoum, sẽ được khôi phục "bằng mọi biện pháp có thể".
Vào cuối tháng 7, quân đội Niger thông báo lên truyền hình quốc gia tuyên bố phế truất Tổng thống Mohamed Bazoum. Các nhà lãnh đạo của hầu hết các nước phương Tây và ECOWAS đã lên án cuộc đảo chính. Vào đầu tháng 8, các nước ECOWAS đã thông qua kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала