- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháo binh Nga tác chiến bằng pháo phản lực bắn loạt Grad vào các vị trí của kẻ thù

Đăng ký
Các quân nhân của Quân khu trung tâm đang tiến hành công việc chiến đấu vào các vị trí của kẻ thù bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad-1 theo hướng Krasnyi Lyman.
Chỉ huy khẩu đội pháo thuộc khối 348 với bí danh Don lưu ý rằng "khẩu đội được trang bị các thiết bị 9p138 - đây là phiên bản sửa đổi của Grad-1, cơ sở ZIL 131." Theo ông, các đặc tính kỹ thuật có thể so sánh với BM-21 Grad.
"Không chỉ tôi đánh giá tốt mà các quân nhân cũng vậy. Ai cũng thích thực hiện nhiệm vụ trên đó, ai cũng có khả năng. So với BM-21, phương tiện này có dáng thấp hơn, khả năng cơ động không thua kém. Một lần nữa, do cấu hình thấp nên nạp đạn dễ dàng hơn, nạp từ dưới đất: thực tế là ta lái đến bất kỳ đâu, nạp đạn đến đó, rồi tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ", chỉ huy nói.
Don nói thêm rằng trong trường hợp không có tọa độ chính xác của mục tiêu, hỏa lực sẽ phá hủy toàn bộ bề mặt của khu vực vị trí.
Theo chỉ huy cấp cao của MLRS "Grad" với bí danh Makar, một gói đạn có thể lan tới một ha diện tích.
Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga sử dụng lựu pháo Giatsint-S trong nhiệm vụ chiến đấu ở hướng Krasnyi Lyman
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала