Tổng thống Kazakhstan và Ngoại trưởng Úc sắp thăm Việt Nam

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev
Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong tháng 8 này, Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Ngoại trưởng Úc Penny Wong và Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stéphanie D'Hose sẽ có chuyến thăm Việt Nam.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 - 22/8/2023.
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 22/8.
Đây là lần đầu tiên ông Kassym-Jomart Tokayev đến Việt Nam trên cương vị mới, cũng là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Kazakhstan trong 12 năm qua.
Quốc kỳ của Hoa Kỳ và Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Liệu chuyến thăm của Biden có tạo đột phá trong quan hệ Việt-Mỹ?
Theo Bộ Ngoại giao, trong ba ngày ở Việt Nam, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev sẽ gặp các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam, tham quan làng gốm Chu Đậu.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev. Hai nhà lãnh đạo sau đó sẽ hội đàm và chứng kiến lễ ký một số văn kiện hợp tác.
Trước đó, chuyến thăm dự kiến được diễn ra từ ngày 11 đến 13/6. Tuy nhiên do tình hình cháy rừng nghiêm trọng ở Kazakhstan, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã thông báo hoãn chuyến đi.
Cũng trong họp báo ngày 17/8, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cũng cho biết Ngoại trưởng Úc Penny Wong sẽ thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 24/8.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chuyến thăm Hà Nội của Janet Yellen khẳng định sự trỗi dậy của Việt Nam
Đây là lần thứ hai trong hai tháng bà Penny Wong đến Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng, sau chuyến thăm của Toàn quyền Úc David Hurley và Thủ tướng Úc Anthony Albanese đến Việt Nam. Chuyến thăm lần này là một trong số các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Trong thời gian ở Việt Nam, Ngoại trưởng Úc và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đồng chủ trì hội nghị ngoại trưởng lần thứ 5 giữa hai nước. Bà Penny Wong cũng sẽ hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, dự Diễn đàn Việt Nam - Úc và một số hoạt động khác tại TP.HCM.
Trước đó, Ngoại trưởng Penny Wong đã có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 26-28/6.
Theo cập nhật mới nhất của Sputnik, sáng 18/8, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thông báo, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stéphanie D'Hose sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21/8-25/8.
Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала