Bộ Ngoại giao Nga đánh giá thông tin MI6 huấn luyện biệt kích Ukraina

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận với Sputnik về tin MI6 đang đào tạo nhóm biệt kích-phá hoại từ các chiến binh Ukraina, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng liên kết NATO-Ukraina đang đẩy tăng tiềm năng xung đột mở rộng ở Châu Phi.
Theo lời bà, phía Nga nhận thấy ý định của chính quyền Anh là sử dụng tay sai Ukraina để giải quyết vấn đề ở những khu vực khác trên thế giới.
Trước đó, như nguồn tin quân sự-ngoại giao cho biết, để chống lại sự hợp tác giữa châu Phi và Nga, cơ quan tình báo MI6 của Anh đã huấn luyện và phái đến châu Phi nhóm biệt kích-phá hoại và thanh trừng gồm 100 chiến binh Ukraina có kinh nghiệm ở "mặt trận phía đông". Nhiệm vụ của đơn vị này là ám hại và loại bỏ các nhà lãnh đạo châu Phi có định hướng tương tác với Nga.
"Đặc biệt là khi ảnh hưởng tưởng chừng không thể lay chuyển của London tại các thuộc địa cũ lại đang bị đe dọa rõ rệt", - bà nói thêm.

Vẫn logic cũ tuy sơ đồ mới

Phát ngôn viên Zakharova nhắc rằng nhà thực dân Anh nổi tiếng Cecil Rhodes từng nói «Đế quốc là vấn đề của cái dạ dày». Theo lời bà, "chính logic này cho đến nay vẫn là nền tảng cho chính sách của Anh ở Châu Phi».
"Có thể nói rằng London tiếp tục tuyệt vọng níu kéo di sản thuộc địa của mình và cố gắng hết sức để giữ các nước trên lục địa Phi trong tình trạng phụ thuộc. Người Anh không muốn nói chuyện bình đẳng với họ và cho rằng vẫn như trước đây, điều có thể là can thiệp vào công việc nội bộ của các nước châu Phi", - bà Zakharova lưu ý.
Biểu trưng của Cơ quan Tình báo Mật vụ MI6 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Chuyên gia: MI6 đang chuẩn bị cho cuộc đàn áp công dân Nga ở châu Âu
Bà cho rằng «chế độ của Vladimir Zelensky chỉ cần tiền». «Trong mưu đồ này, các binh sĩ Ukraina rõ ràng đang phục vụ như hình thức thanh toán cho hỗ trợ quân sự mà phương Tây dành cho Kiev».

"Theo sơ đồ đã vạch, liên kết NATO-Ukraina đang đẩy tăng tiềm năng xung đột mở rộng ở châu Phi. Đồng thời, người châu Phi và người Ukraina sẽ phải trả giá cho việc thực hiện tham vọng của những đối tượng chủ nghĩa thực dân mới của Anh", - bà Zakharova nói thêm.

Bà cho rằng «những thông điệp như vậy là minh họa kế tiếp cho thấy chế độ Zelensky là đóng vai thừa kế xứng đáng cho công việc của Bandera, Shukhevich và thuộc hạ của chúng. Khi đó, tay sai của Đức Quốc xã cũng đã giết và làm chết mòn bao người, không phải vì lợi ích của đất nước và nhân dân Ukraina mà là để phục vụ cho các chủ nhân châu Âu của chúng».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала