Nga thử nghiệm tên lửa mini dành cho hệ thống phòng không «Pantsir-S»

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Pantsir-S1"
Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng thiết kế của Liên hiệp xí nghiệp «Các tổ hợp chính xác cao» thuộc Rostec đang thử nghiệm mẫu tên lửa mini dành cho hệ thống pháo-tên lửa phòng không «Pantsir-S», - đại diện liên hiệp thông báo với Sputnik.
"Thời điểm hiện tại đang tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa mini. Sau khi hoàn tất công việc, các khách hàng của Bộ Quốc phòng Nga sẽ cùng Liên hiệp phân định thời hạn và số lượng bàn giao thiết bị", - nhà sản xuất cho biết.
Dành cho tổ hợp "Pantsir", trước đó đã phát triển mẫu tên lửa dẫn đường phòng không tầm ngắn, giúp mở rộng đáng kể khả năng chống lại các mục tiêu kích thước nhỏ. Chuyện ở đây nói về các mục tiêu như UAV, đạn phản lực của tổ hợp phóng loạt, vũ khí có độ chính xác cao, vũ khí trên khoang máy bay và trực thăng. Cự ly gần của khu vực bị triệt hạ bởi các tên lửa mini mới dành cho tổ hợp «Pantsir» đã giảm xuống đến 500 mét.
Trên bệ phóng thông thường của «Pantsir» chứa 1 tên lửa dẫn đường phòng không tiêu chuẩn, giờ đây có thể đặt gói 4 tên lửa đánh chặn tầm ngắn. Do đó, với một lần nạp đạn của phương tiện chiến đấu, số lượng mục tiêu bị bắn trúng tăng lên gấp bốn lần.
tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-ME  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Tất cả tàu tên lửa cỡ nhỏ của Hải quân Nga sẽ trang bị hệ thống phòng không Pantsir-ME
«Pantsir» được thiết kế chế tạo dành phòng thủ các chủ thể quân sự và hành chính-công nghiệp quy mô nhỏ, các khu vực khỏi đòn tấn công tiềm năng từ máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, vũ khí chính xác cao, máy bay không người lái và đạn tổ hợp phóng loạt. Hệ thống được trang bị 2 pháo hai nòng cỡ 30 mm và 12 ống dẫn hướng để phóng tên lửa.
Hệ thống pháo-tên lửa phòng không «Pantsir» hiện được sử dụng tích cực trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала