Truyền thông kể về cách ông Putin đánh lừa phương Tây và giành chiến thắng

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chiến lược nhiên liệu của Mátxcơva đã phá tan nỗ lực của phương Tây nhằm tước đoạt dòng vốn chảy vào Nga, tờ La Nouvelle Tribune viết.
"Theo báo cáo hàng tháng mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), dầu của Nga được giao dịch ở mức 64,41 USD/thùng vào tháng trước. Mức giá này phá vỡ mức trần 60 USD do G-7 đặt ra vào năm ngoái", - bài báo viết.
Ấn phẩm lưu ý rằng sau khi bị áp dụng các hạn chế, Mátxcơva đã nhận được doanh thu kỷ lục từ việc bán dầu. Riêng tháng 7, cả nước thu về 15,3 tỷ USD từ xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu, tăng gần 20% so với tháng trước.
Tài liệu còn viết, cuối cùng, trong khi nhiều nước phương Tây thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, Trung Quốc vẫn duy trì quan hệ thương mại mạnh mẽ với Nga. Cụ thể là hải quan CHND Trung Hoa đã báo cáo lượng dầu nhập khẩu của Nga tăng đáng kể, điều này cho thấy sự tin tưởng ngày càng tăng giữa hai nước, bất chấp căng thẳng quốc tế, LNT tổng kết.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Thủ tướng Hungary cảnh báo hậu quả nếu châu Âu từ chối năng lượng Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала