- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nêu cái giá mà phương Tây phải trả cho cuộc phản công của quân đội Ukraina

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây phải chịu chi phí về tài chính cũng như về hình ảnh liên quan đến cuộc phản công của Ukraina, những thủ đoạn đề cập trên phương tiện truyền thông phương Tây và Ukraina liên quan đến cuộc phản công đã cạn kiệt.
Alexander Gusev, tiến sĩ khoa học chính trị, giáo sư của Viện hàm lâm khoa học Nga nói với Sputnik vào Chủ nhật.
Tờ Washington Post trước đó đưa tin rằng Ukraina đang dần cạn hết các phương án hành động trong khuôn khổ "cuộc phản công". Như đã lưu ý, việc Ukraina không thể cho thấy thành công trên chiến trường làm dấy lên lo ngại rằng cuộc xung đột đang "đi vào bế tắc" và sự hỗ trợ quốc tế có thể sẽ bị suy yếu đi.
"Các lực lượng vũ trang Nga đang phá hủy một cách có hệ thống, có mục đích không chỉ nhân lực của quân đội Ukraina mà còn cả thiết bị của phương Tây. Phương Tây không chỉ phải trả giá về mặt tài chính mà còn cả về hình ảnh", - Gusev nói.
Ông nói thêm rằng phương Tây có lẽ đang cảm thấy mệt mỏi trước các cuộc phản công bất thành của quân đội Ukraina.
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga tiết lộ cách phương Tây có thể sử dụng lính đánh thuê từ Ukraina
Chuyên gia lưu ý:
“Những thủ đoạn mà truyền thông Ukraina và phương Tây luôn nói về cuộc phản công dần cạn kiệt”.
Theo Gusev, Quốc hội Hoa Kỳ "khá thường xuyên thảo luận về vấn đề ngừng phân bổ tiền cho Kiev." Ông nhấn mạnh rằng quan điểm này không chỉ từ phía đảng Cộng hòa mà có cả của các đảng viên Dân chủ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала