- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Nga tiết lộ cách phương Tây có thể sử dụng lính đánh thuê từ Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các nước phương Tây có thể sử dụng lính đánh thuê Ukraina cho các hành động khiêu khích ở châu Phi, rồi đổ vấy rằng đó là “bàn tay của Matxcơva”, Andrey Klimov, người đứng đầu ủy ban Hội đồng Liên bang về bảo vệ chủ quyền nhà nước của Liên bang Nga, cho biết trên kênh điện tín.
Cơ quan tình báo MI6 của Anh, để chống lại sự hợp tác giữa Nga và Châu Phi, đã chuẩn bị một nhóm phá hoại và trừng phạt bao gồm các chiến binh Ukraina để gửi đến Châu Phi, cơ quan an ninh và tổng cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina đã giúp chọn ra 100 chiến binh có kinh nghiệm trên "mặt trận phía đông", một nguồn tin quân sự-ngoại giao cho biết.
“Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là hành vi khiêu khích chống Nga như dàn dựng xác chết ở Bucha ở Ukraina, vụ 'đầu độc' Skripal ở Anh, hay các thủ đoạn lật đổ của cái gọi là 'mũ trắng' ở Syria,” - Klimov viết.
Theo nghĩa này, "những tên tội phạm đẫm máu từ các tổ chức quốc gia của chế độ bù nhìn Kiev" là món quà quý cho những kẻ khiêu khích bài Nga, ông tin.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở hướng Kupiansk xuất hiện lính đánh thuê Đức

“Bề ngoài, không phải ai (đặc biệt là người nước ngoài) cũng phân biệt được người Ukraina và người Nga, bên cạnh đó, trong hàng ngũ của các hình thái vũ trang Ukraina có những kẻ phản bội quốc tịch Nga, như trường hợp Vlasov trong hàng ngũ đồng bọn của Hitler", chính trị gia viết.

Do đó, "các cuộc tấn công phá hoại và khủng bố của Đế chế dối trá Anglo-Saxon do các chiến binh này gây ra sẽ dễ dàng được quy kết cho "bàn tay của Matxcơva", nhà lập pháp tin tưởng. Ở Châu Phi, việc sử dụng chúng tạo cơ hội cho kẻ thù làm phức tạp quan hệ của Nga với các đối tác châu Phi, trong bối cảnh kích hoạt quan hệ này kể từ năm 2019 đã khiến những người theo chủ nghĩa thực dân mới hiện nay rất lo lắng, ông nhấn mạnh.
Theo Klimov, "đã đến lúc cảnh báo các đồng chí châu Phi về những kẻ khiêu khích như vậy và nếu người châu Phi yêu cầu, hãy gửi cho họ các chuyên gia của chúng ta về phi hạt nhân hóa, phi quân sự hóa và đồng thời phi thực dân hóa để thực hiện các biện pháp ngăn chặn".
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Lính đánh thuê bỏ chạy». Nhà quân sự Mỹ báo trước cơn đại bại của LLVT Ukraina

Washington tham gia vào ý tưởng quỷ quyệt của Anh

"Nói chung, #zakatniks (các chính trị gia phương Tây) từ các đế chế thuộc địa cũ có thể sớm chia nhau thị trường Ukraina để cung cấp những kẻ giết người chuyên nghiệp. Tôi tin rằng Paris không phản đối việc củng cố lực lượng vũ trang của mình ở Châu Phi cùng với họ", - thượng nghị sĩ lưu ý.

Hơn nữa, khi mất quyền lực, một số chế độ tân tự do có thể lợi dụng những người Slav nói tiếng Nga từ Ukraina, những người không có đạo đức nhưng có kinh nghiệm chiến đấu, để giải quyết mọi việc với phe đối lập trong nước của họ. Klimov viết rằng ở đây có thể đề cập tới Hoa Kỳ, NATO và EU.
Ông kết luận: “Và họ sẽ có thói quen quy những cái giá phải trả có thể xảy ra cho 'những kẻ xấu của Nga', chẳng hạn như vào những năm 1960, một số người ở Mỹ đã cố gắng quy kết vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy cho Matxcơva".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала