- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina kể chuyện các bác sĩ Nga đã cứu được chân cho anh ta

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCác bác sĩ Nga phẫu thuật cho một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng
Các bác sĩ Nga phẫu thuật cho một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh sĩ Ukraina Stanislav Kraevsky thừa nhận rằng anh ta sợ bị Nga bắt làm tù binh, đã từng nghe những lời tuyên truyền khủng khiếp của Kiev - tuy nhiên, các bác sĩ Nga đã làm mọi cách để cứu chiếc chân bị thương của anh trong trận chiến ác liệt gần Ugledar.
Stanislav Kraevsky, sinh năm 1975, là thợ làm đồ nội thất yên ổn ở Kharkov vào năm ngoái. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2022, anh nhận được lệnh triệu tập, hoàn thành khóa học y tế kéo dài ba tuần và ra tiền tuyến. Và ngay sau đó, bản thân anh ta cũng cần đến sự trợ giúp y tế: trong trận chiến gần Ugledar, Kraevsky đã bị thương ở chân nghiêm trọng do mảnh đạn. Không được huấn luyện quân sự đặc biệt, Kiev đã gửi anh ta ra tiền tuyến, vì vậy bây giờ mọi hy vọng chỉ còn lại ở các bác sĩ Nga.

"Để huấn luyện cho tiền tuyến, theo như tôi hiểu, không có cấp độ nào cả. Tất cả các khóa huấn luyện đều diễn ra nhanh chóng - chạy, chạy, nhanh hơn nữa", - Kraevsky thừa nhận với Sputnik.

"Vị trí của chúng tôi bị tấn công. Trận chiến tiếp xúc bắt đầu. Họ tấn công chúng tôi từ nhiều phía và bắt đầu nỗi kinh hoàng", - người đàn ông nhớ lại.

Kraevsky phải chăm sóc y tế khẩn cấp cho các đồng nghiệp của mình trong trận chiến. Mọi người thực sự chết trước mặt Stanislav. Chẳng mấy chốc, một quả đạn nổ phía trên anh, anh ta bị thương nặng ở chân trái.

"Những người lính của các bạn bay vào chiến hào, tôi ở trên mặt đất. Họ nói ''hãy đầu hàng''. Tôi có thể chống cự vào đâu nữa? Tôi không có vũ khí, tôi bị thương", - Stanislav giải thích.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina đói ăn vượt sông Dnepr để đầu hàng quân Nga

Sự giúp đỡ từ bác sĩ Nga

Bây giờ anh đang ở trong bệnh viện quân đội dành cho những người lính Ukraina bị thương. Các bác sĩ Nga đang cố gắng cứu chân anh ta, anh đeo máy Elizarov.

"Thành thật mà nói, tôi không mong đợi điều này xảy ra. Chúng tôi được thông báo rằng họ sẽ hành hạ chúng tôi.Tôi nghĩ rằng họ sẽ chặt chân tôi đến tận đầu gối – cần gì họ phải bận tâm đến tôi, và nhiều thứ khác. Và rồi hóa ra mọi chuyện không phải như vậy. Trên thế giới vẫn có những con người", - anh nói.

Theo lời tù binh , thái độ của các bác sĩ Donetsk và quân đội là "hoàn toàn phù hợp".

"Không ai nói bất cứ điều gì, không xúc phạm tôi. Không có mối đe dọa, dọa dẫm - không có điều đó", - Kraevsky thừa nhận.

Tù binh tin rằng ở chính Kharkov, tình cảm thân Nga rất mạnh mẽ.

"Cần phải kết bạn, thân thiện trong mọi trường hợp", - tù binh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала