Việt Nam: Du lịch Ẩm thực ngày càng phổ biến và được ưa chuộng

© Ảnh : pixabay.comPhở
Phở - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Đăng ký
Việt Nam: Du lịch Ẩm thực ngày càng phổ biến và được ưa chuộng Chính phủ Việt Nam dự định tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lớn để cấp xung lực kích cầu du lịch ẩm thực trong nước. Tuy nhiên, ở cấp độ địa phương mà nói thì du lịch ẩm thực không phải là ý tưởng gì mới mẻ.
Sputnik Vietnam đã có dịp thảo luận về phương hướng này với một trong những hướng dẫn viên địa phương tại Hà Nội. Chị Lê Thu Hiền có kinh nghiệm 5 năm liền dẫn Tour Ẩm thực Đường phố (Street Food). Trong khuôn khổ chuyến tham quan do chị dẫn dắt, các vị khách của thủ đô Việt Nam được mời đến thăm cả những địa điểm “bình dị” nhất trên vỉa hè và những cơ sở có tính biểu tượng hơn một chút, chẳng hạn như Cafe Đinh ở Hà Nội - một trong những nơi đầu tiên chế biến món cà phê trứng bây giờ đã thành món ngon nổi tiếng ai cũng nên thưởng thức dù chỉ một lần.

"Tour Ẩm thực là chuyến dạo chơi ngắn quanh thành phố, trong khoảng thời gian đó ta có thể tìm hiểu nhiều thêm về người dân và các món ăn địa phương, điều khó có thể thấy ở các nhà hàng restaurant sang trọng. Khách hàng của tôi luôn thích thú khi biết thêm một chút thông tin về cách sống của cư dân bản địa - và cách tốt nhất để biết điều này chính là thông qua ẩm thực", - chị Lê Thu Hiền lưu ý.

Và mặc dù Du lịch Ẩm thực không phải là nhu cầu đại chúng ở thị trường nội địa. Không hiếm khi đăng ký sử dụng chuyến tham quan do chị Lê Thu Hiền tổ chức lại là những người Việt không sống ở Việt Nam.
Khách quốc tế dạo chơi khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Không thể để ngành du lịch Việt Nam “đơn thương độc mã”

“Đối với người sống ở Việt Nam như chúng tôi, chuyến khám phá ẩm thực đường phố Street Food có lẽ không thú vị lắm, bởi chúng tôi biết nguyên liệu, chúng tôi biết cách chế biến các món ăn đó. Nhưng cũng có những người đã sống lâu năm ở nước ngoài và với họ đây là cách để nhớ lại quãng đời từng ở đây, cảm nhận lại hương vị ẩm thực bản địa quê hương”, - chị Lê Thu Hiền nói.

Thực tiễn này cấp xung lực kích thích sự phát triển của hướng ẩm thực, chú trọng dành điểm nhấn vào cả du khách trong nước và các vị khách nước ngoài, còn đối với cư dân địa phương các vùng cụ thể là cách đơn giản mà hiệu quả để bảo tồn bản sắc, văn hóa và đặc trưng ẩm thực của mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam.
“Đây là phương thức rất tốt để những người địa phương như tôi có dịp giới thiệu quảng bá với bạn bè nước ngoài về Việt Nam, không chỉ qua hình ảnh và những địa điểm nổi tiếng. Tôi nghĩ rằng hướng đi Du lịch Ẩm thực có tiềm năng triển vọng rất rộng lớn", - chị Lê Thu Hiền kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала