Công an Hà Nội triệt phá đường dây mua bán nội tạng

© Sputnik / Alexey FilippovĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa triệt phá đường dây mua bán thận khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng.
Cụ thể, hai đối tượng N.V.C (sinh năm 1980, trú tại tỉnh Phú Thọ) và N.T.P (sinh năm 1988, trú tại Hải Phòng) có hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người, theo TTXVN.
Cơ quan điều tra cho biết khoảng cuối năm 2022, P. và C. móc nối, rủ nhau làm trung gian môi giới mua bán thận. Sau đó, hai đối tượng tìm được anh T.V.H (sinh năm 1990, trú tại tỉnh Phú Thọ) có nhu cầu bán thận nên đã liên hệ với người này để môi giới. Đối tượng N.T.P hướng dẫn anh H đến bệnh viện để kiểm tra và cho kết quả tốt, đủ điều kiện nên thỏa thuận mua một quả thận với giá 420 triệu đồng.
Người đứng đầu Bộ Nội vụ Nga, ông Vladimir Kolokoltsev đã gặp nhà lãnh đạo Bộ Công an của nước CHXHCN Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Nga và Việt Nam sẽ làm việc cùng nhau để chống lại chủ nghĩa cực đoan và buôn bán nội tạng
Trong quá trình chờ cấy ghép thận, N.V.C và N.T.P bao nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của anh T.V.H. Khi nào lên bàn phẫu thuật, các đối tượng sẽ chuyển tiền cho anh H. Sau đó, thông qua mạng xã hội, C. và P. tìm được người mua thận là chị L.T.T (sinh năm 1983, trú tại Hà Nội). Qua kiểm tra sàng lọc của bệnh viện, xác định quả thận của anh H phù hợp, nên C. “ngã giá” mua lại với giá 1 tỷ đồng.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала