- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev cấm truyền thông nước ngoài tiếp cận mặt trận do phản công thất bại

© AFP 2023 / Ben Birchall / POOLQuân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev cấm các nhà báo nước ngoài hiện diện tác nghiệp ở tiền tuyến, có thể do tỷ lệ thương vong cao trong quân đội và thực tế phản công không có kết quả, báo Thuỵ Sĩ Temps cho biết.

"Việc có mặt ở tiền tuyến hiện bị cấm hoàn toàn, tất nhiên, trừ khi nhà báo nào đó có văn bản cho phép của Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valeri Zaluzhnyi", - bài báo viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng chỉ thị hạn chế quyền truy cập vào tuyến giáp ranh có hiệu lực tức thì mà không hề cảnh báo sơ bộ.

"Lệnh cấm đó gắn với thực trạng trên chiến trường và trong khuôn khổ cuộc phản công bắt đầu hồi đầu tháng 6, các trận chiến diễn ra với rất nhiều thương vong mà lực lượng Ukraina vẫn không thể chọc thủng được tuyến phòng ngự của quân Nga", - nhà báo nói rõ thêm.

Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nêu cái giá mà phương Tây phải trả cho cuộc phản công của quân đội Ukraina

Biện pháp tương tự năm 2022

Đồng thời, ấn phẩm phản ánh rằng trước đây những biện pháp như vậy từng ban hành vào tháng 9 năm 2022, khi lực lượng Ukraina thực hiện loạt chiến dịch ở hướng Kharkov. Temps dẫn nguồn giấu tên cho biết rằng các quan chức Ukraina hy vọng là cả lần này ban lãnh đạo quân sự cũng sẽ bưng bít được báo chí về "cuộc tấn công lớn cần im lặng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала