- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev chuẩn bị cho tình huống Trump thắng cử và cắt giảm viện trợ quân sự

© AP Photo / Susan WalshIn this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang chuẩn bị cho tình huống có sự thay đổi trong chính sách của Mỹ nhằm hỗ trợ Kiev do khả năng cựu Tổng thống Donald Trump thắng cử năm 2024 ngày càng tăng, tờ Politico đưa tin.

"Với khả năng trở lại ngày càng rõ của Trump, người Ukraina đang phát triển ngành công nghiệp vũ khí của riêng họ", - tờ báo viết, đồng thời chỉ ra quan điểm của cựu tổng thống là giảm bớt khối lượng hỗ trợ quân sự như hiện tại dành cho Kiev và tìm cách sớm chấm dứt cuộc xung đột.

Theo ấn phẩm, các công ty tư nhân và một số nhân vật trên lãnh thổ Ukraina "đóng vai trò ngày càng lớn trong việc cung cấp những vũ khí cần thiết", thực hiện tìm kiếm công nghệ trên thị trường toàn cầu và lắp ráp xe bọc thép, máy bay không người lái và sản xuất đạn pháo.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đảng Cộng hòa có thể yêu cầu kiểm soát viện trợ cho Kiev

"Các ứng cử viên khác thuộc Đảng Cộng hòa chỉ làm tăng thêm nỗi lo sợ của người Ukraina", - tờ báo lưu ý, đồng thời nhấn mạnh rằng Kiev không thể duy trì khả năng tồn tại của quân đội nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất ở Mỹ cho thấy Trump đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ của cử tri Đảng Cộng hòa đối với ông chênh lệch nhiều so với các ứng viên khác, bất chấp số vụ án hình sự chống lại ông ngày càng tăng. Đồng thời, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đối với đa số người Mỹ, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cũng không được ưa thích nhiều hơn Trump.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới sẽ diễn ra vào tháng 11/2024. Nếu Biden không tái đắc cử, người kế nhiệm ông sẽ tiếp quản Nhà Trắng vào tháng 1/2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала