- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina muốn có tên lửa hành trình JASSM để "đánh chiếm" Crưm

© AFP 2023 / US AIR FORCETên lửa hành trình JASSM
Tên lửa hành trình JASSM - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina muốn Hoa Kỳ cung cấp tên lửa hành trình JASSM, thứ trang bị dường như có thể giúp Kiev "đánh chiếm" Crưm, tạp chí Forbes đưa tin.
Như tạp chí lưu ý, máy bay chiến đấu F-16 "hiện thời chưa tương thích với tên lửa Storm Shadow hoặc SCALP, nhưng tương thích với JASSM". Theo dữ liệu của tạp chí, "bằng cách liên kết F-16 với JASSM, Không quân Ukraina sẽ có thể tăng gấp đôi sức mạnh". Tên lửa hành trình JASSM "nằm trong danh sách mong muốn" của Ukraina, tạp chí nhấn mạnh.
"Những chiếc F-16 được trang bị JASSM có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi kế hoạch dài hạn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov về việc giành lại Crưm mà không cần chiến đấu", - tạp chí dẫn lời Brynn Tannehill, nhà phân tích của Trung tâm RAND Corporation.
Như chuyên gia phân tích nhận xét, vẫn còn một chặng đường rất dài trước khi các máy bay chiến đấu F-16 được nhập vào phiên chế trang bị của Ukraina. Đồng thời, theo lời ông, mức độ ảnh hưởng của thứ vũ khí này đến diễn biến và kết quả xung đột vẫn là "câu hỏi còn bỏ ngỏ".
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc ra điều kiện cho Ukraina trước khi đồng ý chuyển giao F-16

Mỹ chấp thuận việc chuyển giao máy bay F-16 cho Kiev từ các nước thứ ba

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ xác nhận với Sputnik rằng Washington thực sự đã quyết định chấp thuận việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 thế hệ thứ tư của Mỹ cho Kiev từ Đan Mạch và Hà Lan như báo chí đưa tin trước đó.
"Tôi sẵn sàng xác nhận và nói thêm rằng Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ Ukraina cho đến nào điều đó còn cần thiết", - một quan chức chính quyền không muốn nêu tên cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала