Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận khả năng bán thiết bị của F-16 cho Đài Loan

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bán cho Đài Loan các thiết bị của máy bay chiến đấu F-16 trị giá 500 triệu USD, như Lầu Năm Góc thông báo hôm thứ Tư.
“Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua quyết định phê duyệt hợp đồng quân sự bán cho Văn phòng Đại diện Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hoa Kỳ các hệ thống tìm kiếm, theo dõi và những thiết bị khác với số tiền xấp xỉ 500 triệu USD”, - thông cáo cho biết.
Lầu Năm Góc cũng cho biết rằng thông tin về quyết định này đã được gửi tới Quốc hội.

Những tác động khác nhau

"Thỏa thuận được đề xuất nhằm hỗ trợ các nỗ lực tiếp tục hiện đại hóa khả năng quân sự và phòng thủ của bên nhận, và điều đó phù hợp với lợi ích quốc gia, kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ" - đại diện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ giải thích.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Mỹ hoãn giao F-16 cho Đài Loan đến cuối năm 2024

"Việc chuyển giao được đề xuất sẽ giúp cải thiện an ninh của bên nhận và phát huy tác dụng giúp duy trì ổn định chính trị, cân bằng quân sự và tiến bộ kinh tế trong khu vực", - Lầu Năm Góc cho biết thêm.

Như Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố, thiết bị dự kiến chuyển giao «sẽ giúp cải thiện khả năng ứng phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách tăng cường khả năng phòng thủ trên không, đảm bảo an ninh khu vực và nhờ sự hỗ trợ của chương trình F-16, sẽ nâng cao khả năng tương tác với Hoa Kỳ».
Washington khẳng định rằng «việc cung cấp các thiết bị được đề xuất sẽ không làm suy yếu cân bằng quân sự cơ bản trong khu vực».
Tuy nhiên, tuyên bố về phê duyệt hợp đồng quốc phòng với Đài Loan có thể làm bùng phát trầm trọng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала