- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến binh "Azov"* kể lại việc anh ta được lệnh bắn vào ô tô dân sự

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Một trong những chỉ huy của Trung đoàn Azov bị cấm ở Nga* Denis Prokopenko, với biệt danh "Redis", ở Mariupol đã ra lệnh bắn vào bất kỳ phương tiện vận chuyển nào, không có ngoại lệ, kể cả xe dân sự, theo tù binh Andrey Chernykov, được huy động vào đơn vị này.
Tuần trước, đại diện Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina, Nikolai Urshalovich, nói các chiến binh Azov* bị bắt đã tham gia chiến sự - vi phạm các thỏa thuận trao đổi năm ngoái. Ấn phẩm Strana.ua đưa tin chiến binh Azov*, bị cấm ở Liên bang Nga, Denis Prokopenko, biệt danh là "Redis", được thả như một phần của cuộc trao đổi tù nhân, đã quay trở lại mặt trận.

"Không có sự chuẩn bị nào (sau khi huy động), chúng tôi bị cử đi bảo vệ thành phố Mariupol. Có lệnh từ các chỉ huy, nếu thấy bất kỳ sự di chuyển nào, hãy bắn mà không đợi lệnh. Khi chúng tôi ở điểm chốt, một chiếc xe buýt nhỏ màu trắng đi ngang qua. Chúng tôi bắn vào chiếc xe này, làm một người đàn ông bị thương", Chernykov nói.

Cư dân Mariupol: Quân lính Azov* nã pháo vào thành phố và đổ lỗi cho lực lượng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân Mariupol: Quân lính "Azov"* nã pháo vào thành phố và đổ lỗi cho lực lượng Nga
Theo lời kể của tù binh, tài xế bị thương được đưa đến chỉ huy, xe được kéo đi. Và người chủ đã bị giết sau khi nói chuyện với "Redis".

"Anh ta được đưa đến "Redis". Những kẻ chở anh ta, giữ lại chiếc xe này, tức là lấy xe về cho mình. Sau cuộc trò chuyện giữa người đàn ông này và "Redis", người ta nói anh ta không còn sống", cựu chiến binh Azov nói rõ.

* Một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала