- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga-Thổ thảo luận về việc các thủ lĩnh "Azov"* trở lại Ukraina

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận qua điện thoại với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan về tác hại của việc Ankara tiếp tục dành hỗ trợ quân sự cho Kiev và tình hình với chuyện các đầu sỏ "Azov"* trở lại Ukraina, theo thông báo đăng trên trang web của cơ quan ngoại giao Nga.
"Ankara đã chú ý đến tính chất phá hoại của quá trình tiếp tục cung cấp thiết bị quân sự cho chế độ Kiev. Như đã nhấn mạnh, những động thái tương ứng chỉ có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực", - thông báo nêu rõ.
Cần lưu ý rằng ông Lavrov và ông Fidan cũng đã trao đổi quan điểm về bối cảnh khu vực, bao gồm cả tình hình xung quanh việc các đầu sỏ của "Azov"* trở lại Ukraina.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin gọi sự trở lại của các thủ lĩnh Azov* là vi phạm thỏa thuận

Các sự kiện từ tháng 9 năm ngoái

Tháng 9 năm ngoái, quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin cho biết sau khi trao đổi tù nhân với Kiev, 56 người đã được trả tự do, trong đó có 55 quân nhân: 5 người trong số họ đến từ Donbass, số còn lại là quân nhân Nga. 215 người đã được bàn giao cho Ukraina, trong số đó có các thủ lĩnh trung đoàn khủng bố Azov*.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng đã báo cáo về cuộc trao đổi. Hồi tháng 1, tờ Hurriyet, dẫn các nguồn tin, viết rằng các chiến binh Azov* vẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo yêu cầu của Nga.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала