Chiến đấu cơ của Nga đuổi 2 UAV trinh sát ra khỏi Crưm

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyĐài tưởng niệm những con tàu bị chìm ở Sevastopol.
Đài tưởng niệm những con tàu bị chìm ở Sevastopol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ của Nga cất cánh chặn hai máy bay không người lái ở khu vực Biển Đen không cho đến gần Crưm, Bộ Quốc phòng thông báo.

"Vào ngày 22 tháng 8, cơ quan kiểm soát không lưu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại khu vực Biển Đen xác định có hai máy bay không người lái MQ-9 Reaper và TB2 Bayraktar đang tiến hành do thám trên không ở khu vực Bán đảo Crưm", - thông báo của Bộ cho biết.

Để ngăn chặn việc vi phạm biên giới và chống lại hành động do thám, hai chiến đấu cơ của lực lượng phòng không Nga đang làm nhiệm vụ đã được lệnh cất cánh.
Kết quả là hai chiếc máy bay không người lái nói trên buộc phải thay đổi hướng bay và rời khỏi khu vực.
MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
BQP Nga: SU-30 của Nga хuất phát do phát hiện UAV trinh sát MQ-9A của Mỹ bay qua Biển Đen
Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến máy bay không người lái nước ngoài ở khu vực Biển Đen. Cụ thể vào tháng 3, một chiếc MQ-9 Reaper của Mỹ trên đường bay về phía Nga đã vi phạm ranh giới khu vực Nga đang áp đặt chế độ tạm thời sử dụng không phận để tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Sau khi phát hiện ra chiếc UAV này, chiến đấu cơ thuộc biên chế lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ của Nga đã cất cánh ngăn chặn.
Chiếc UAV nói trên rơi vào trạng thái bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước do thao tác đột ngột. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng máy bay của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trên không và đã trở về căn cứ an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала