Nếu thành công ở Mỹ, VinFast tự tin có thể thành công ở bất cứ đâu

© Ảnh : VingroupLê Thị Thu Thủy
Lê Thị Thu Thủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vào lúc 9h sáng 22/8 (giờ Mỹ), CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thuỷ đã xuất hiện trên chương trình "First Move with Julia Chatterley - một trong những chương trình về kinh tế nổi tiếng của CNN.
Chia sẻ tại chương trình về việc niêm yết trên Nasdaq, bà Thu Thuỷ cho biết bản thân vô cùng ngạc nhiên trước sự chào đón của thị trường, và khẳng định “thị trường cần những người như chúng tôi”.
Về kế hoạch của VinFast sau niêm yết, bà Thuỷ tiết lộ VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu các cơ hội gọi vốn đầu tư theo tình hình giao dịch của thị trường. Số lượng cổ phiếu lớn hơn sẽ được đưa ra thị trường dự kiến trong khoảng 6 tháng đến một năm tới..
Về việc lựa chọn "đánh" vào thị trường lớn như Mỹ, bà Thuỷ cho biết chính vì Mỹ là thị trường "rất khó khăn và thách thức", nên VinFast tự tin có thể xây dựng thương hiệu và thành công ở bất kỳ đâu "nếu chúng tôi có thể thành công ở Mỹ".
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast của ông Vượng đưa Việt Nam ra thế giới
"Chúng tôi tin tưởng vào một tương lai phát triển mạnh mẽ ở Mỹ, đặc biệt với mô hình kinh doanh mới - mô hình hybrid (hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu kết hợp với hợp tác với hệ thống nhà phân phối) sẽ giúp VinFast mở rộng thị trường nhanh chóng hơn. Chúng tôi đã đón nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ nhiều tiểu bang", bà Thuỷ nói.
CEO VinFast toàn cầu cũng thông tin thêm về việc xây dựng nhà máy mới tại Bắc Carolina và mở rộng hoạt động sản xuất.
"Chúng tôi đang xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, tập trung vào sản xuất, bàn giao xe và đang mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm Bắc Mỹ, Việt Nam, sắp tới là châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông", bà Thuỷ chia sẻ.
Được biết, nhà máy Bắc Carolina sẽ đi vào vận hành với công suất 150.000 chiếc/năm và cũng có thể mở rộng quy mô sản xuất theo nhu cầu thị trường, trong khi đó, nhà máy tại Việt Nam của VinFast có thể đạt công suất 300.000 chiếc/năm và công ty đã có kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 950.000 chiếc/năm.
VinFast công bố sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
VinFast 'chào sân' Mỹ có thể đưa tỷ phú Vượng vào top 30 người giàu nhất hành tinh
VinFast hiện có thể kết nối với hơn 73.000 trạm sạc tại Mỹ nhờ mạng lưới trạm sạc đang phát triển rộng rãi nơi đây, do đó, việc kết nối sạc không phải là vấn đề lớn với công ty. Thay vào đó, bà Thuỷ cho biết "thử thách ở đây là tạo ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng".
Nói thêm về các mẫu xe mới được ra mắt và sắp ra mắt gần đây là VF8 và VF9, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết có khoảng 26.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và khoảng 10.000 đơn tại Mỹ và 2/3 trong số đó là đơn đặt trước cho mẫu VF9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала