Seoul diễn tập đối phó không kích lần đầu tiên sau 6 năm

© Sputnik / Ramil SitdikovCờ Hàn Quốc ở Seoul
Cờ Hàn Quốc ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên sau 6 năm, Hàn Quốc hôm thứ Tư tổ chức cuộc diễn tập xử lý tình huống bị không kích cho người dân cả nước, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Theo tin nói trên, cuộc diễn tập xử lý tình huống bị không kích sẽ được tổ chức trên khắp đất nước vào thứ Tư như một phần của cuộc diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi kéo dài 4 ngày, được tiến hành cùng lúc với cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ mang tên Lá chắn Tự do Ulchi 2023.
Đây là cuộc diễn tập đầu tiên thuộc loại này kể từ tháng 8/2017.
Hoạt động này sẽ kéo dài 20 phút từ 14h00 (12h00 giờ Hà Nội) và sẽ bao gồm việc chuẩn bị sơ tán dân cư và hạn chế giao thông trong 15 phút tại 216 địa điểm được chỉ định trên cả nước. Đồng thời nội dung diễn tập còn bao gồm việc điều phối di chuyển các phương tiện ứng phó khẩn cấp.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Tổng thống Hàn Quốc nói về mối đe dọa sắp xảy ra với đất nước
Được biết tín hiệu không kích sẽ phát ra lúc 14h00, sau đó cư dân sẽ phải di chuyển đến bất kỳ nơi trú ẩn nào gần nhất trong số 17 nghìn địa điểm trú ẩn. Những điểm trú ẩn được chỉ định này không chỉ bao gồm những chỗ trú ẩn chuyên biệt, mà còn là những địa điểm thông thường như tầng hầm của các tòa nhà, trung tâm mua sắm dưới lòng đất, ga tàu điện ngầm. Cho đến khi có tín hiệu báo yên lúc 14h15 người dân không được phép ra khỏi nơi trú ẩn, nhưng sau 14h20 có thể trở lại sinh hoạt bình thường.
Để giảm thiểu sự bất tiện cho người dân, các bệnh viện và phòng khám, tàu điện ngầm, đường sắt, máy bay, tàu thủy và các phương tiện giao thông khác sẽ hoạt động bình thường. 57 khu vực được tuyên bố là vùng thiên tai đặc biệt do mưa lớn hồi tháng 7 và bão Khanun cũng được miễn tham gia cuộc diễn tập này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала