Kỳ lân VNG muốn thực hiện "giấc mơ Mỹ"

© AP Photo / Kathy WillensБиржа NASDAQ
Биржа NASDAQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - VNG vừa đưa ra thông báo VNG Limited đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).
Ngày 24/8, VNG Limited đã thông tin chính thức về việc nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Theo đó, VNG Limited - cổ đông của VNG, dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch “VNG”.
Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này. Phía VNG cũng chưa tiết lộ quy mô giao dịch và khoảng giá chào bán hiện chưa được xác định.
VNG cho biết hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh và chưa được Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) công bố hiệu lực.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Hãng xe Việt Nam VinFast được định giá 27 tỷ USD khi IPO tại Mỹ
Mới đây, VNG Limited đã đăng ký bán thỏa thuận hơn 3,48 triệu cổ phiếu VNZ trong thời gian 25/7 – 15/8. Hiện VNG Limited đang nắm giữ 17,56 triệu cổ phiếu VNZ, tương đương tỷ lệ sở hữu 61,12%.
VNG là công ty hàng đầu về game và các dịch vụ công nghệ của Việt Nam. Theo Newzoo, VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu. Doanh nghiệp này cũng đang sở hữu và vận hành ứng dụng nhắn tin Zalo với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Trước đó vào ngày 5/1/2023, cổ phiếu VNZ của Công ty cổ phần VNG đã giao dịch phiên đầu tiên trên thị trường UPCoM ở mức tham chiếu 240.000 đồng. Với 35,8 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch, ước tính giá trị vốn hóa của VNG trong phiên chào sàn đạt hơn 8.600 tỷ đồng, tương đương hơn 360 triệu USD.
Сông ty VNG  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Kỳ lân VNG ghi nhận biến động bất ngờ, cổ phiếu VNZ bị hạn chế giao dịch
VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu, đồng thời sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.
Các sản phẩm tiêu biểu khác của VNG bao gồm Zing MP3 (nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn tại Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hằng tháng) và ZaloPay (ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam).
VNG Limited là tổ chức nước ngoài có trụ sở tại quần đảo Cayman (Cayman Islands), đồng thời là cổ đông lớn nhất của VNG. Tổ chức này có hai người liên quan là người nội bộ tại VNG gồm Tổng giám đốc – ông Lê Hồng Minh (sở hữu 12,27% vốn) và Phó Tổng giám đốc thường trực – ông Vương Quang Khải (sở hữu 4,99% vốn).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала