Mỹ đàm phán với Venezuela về việc tạm thời nới lỏng lệnh trừng phạt

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đàm phán với chính quyền Venezuela về khả năng tạm thời nới lỏng các lệnh trừng phạt, một nguồn tin trong chính quyền Mỹ chia sẻ với Sputnik.
Theo nguồn tin này, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã thông báo cho phe đối lập Venezuela về ý định nói trên, nhưng họ bác bỏ kế hoạch như vậy với lý do là chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro không nhượng bộ.
Mỹ đang chịu sức ép mạnh mẽ từ Liên minh châu Âu liên quan đến việc bãi bỏ lệnh trừng phạt đối với Venezuela, nguồn tin cho biết. Theo đó, Mỹ dự kiến sẽ thực hiện kế hoạch của mình "vào tháng 1 năm sau hoặc sớm hơn".
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Chuyên gia đánh giá khả năng Mỹ và Venezuela thu xếp được quan hệ hợp tác dầu mỏ
Washington nhiều lần thể hiện ý định sẵn sàng nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Venezuela nếu nước này thực hiện các giải pháp thích hợp, bao gồm tổ chức "cuộc bầu cử dân chủ và công bằng".
Trong khi đó, truyền thông phương Tây hôm thứ Tư đưa tin chính quyền Mỹ quả thật đang đàm phán với chính phủ Maduro về vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала