- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổ lái xe tăng "Alyosha" kể với Vladimir Putin về chiến công của mình

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng "Alyosha"
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng Alyosha - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại cuộc gặp ở Điện Kremlin với các quân nhân Sư đoàn súng trường cơ giới số 127 thuộc Quân đoàn vũ trang số 5, Tổng thống Vladimir Putin đã hỏi các binh sĩ lái xe tăng Alyosha về chi tiết chiến công của họ ở chiến trường.

"Nếu chúng ta quay trở lại lý do mà chúng ta đã gặp nhau ngày hôm qua và hôm nay, tôi đã chúc mừng các đồng chí về những giải thưởng cấp nhà nước, hoàn toàn xứng đáng. Dù có vẻ kỳ lạ nhưng chúng tôi vẫn chưa rõ trận đánh đã diễn ra như thế nào", - người đứng đầu nhà nước Nga nói.

Trung úy Alexander Levkov nói với tổng thống rằng các quân nhân được lệnh nhanh chóng tiến tới khu vực chiến đấu và quét sạch quân địch.
“Vậy là các đồng chí không biết điều gì đang chờ đợi mình ở đó à?”, - ông Putin hỏi.
Viên sĩ quan trả lời nguyên thủ quốc gia rằng họ được cử đến "những khu vực ác liệt nhất" vì biết đơn vị từng chiến đấu như thế nào.
Ngoài ra, Putin còn hỏi trung úy Rasim Baksikov tại sao anh là người chỉ huy một số xe tăng, nhiều khi lại ngồi vào ghế điều khiển, chiếm một vị trí khá bình thường.
Người hùng nước Nga: Người lính tăng bắn thẳng vào đoàn xe bọc thép của Ukraina mà vẫn sống sót - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Người hùng nước Nga": Người lính tăng bắn thẳng vào đoàn xe bọc thép của Ukraina mà vẫn sống sót
Trả lời câu hỏi của tổng thống, viên sĩ quan lưu ý, anh cho rằng cần phải cho cấp dưới của mình thấy ngay cả khi điều đó đáng sợ, cũng cần phải chiến đấu với nỗi sợ hãi này và làm tốt nhiệm vụ của mình.
"Vì vậy, đồng chí thể hiện bằng ví dụ cá nhân? Tuyệt vời. Đây là truyền thống tốt nhất của các sĩ quan Nga", - ông Putin nói.
Ngoài ra, một trong những người tham gia cuộc gặp nói với nguyên thủ quốc gia rằng có một người lính lái xe tăng bị thương và hiện anh ta cần được điều trị do một vết nứt ở phần thái dương trên đầu. Chiến sĩ này cũng chưa được khen thưởng và vẫn đang ở trong vùng chiến sự.
"Tất nhiên là chúng tôi sẽ làm điều đó, đồng chí nói ra điều này là rất tốt. Alexander Sergeevich, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ làm mọi điều theo cách tốt nhất có thể. Không ai lãng quên anh ấy và không có nghi ngờ gì về điều đó", - ông Putin nói.
© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng "Alyosha"
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng Alyosha - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với thủy thủ đoàn xe tăng "Alyosha"
Một trong những người tham gia cuộc gặp cũng nói với nguyên thủ quốc gia rằng ông của anh ta đã tham gia các trận đánh ở Vòng cung Kursk trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
“Đây là mối liên kết giữa các thế hệ, đây là mã di truyền bảo vệ Tổ quốc của chúng ta”, - nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала