- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Công bố tổn thất "không thể tưởng tượng" của quân đội Ukraina trong khu vực Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang cố gắng tiến về hướng Zaporozhye không thành công, và chịu tổn thất rất nặng nề, quyền Thống đốc vùng Zaporozhye Yevgeny Balitsky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Tình hình gần như giống nhau - ở Staromayorsky, Urozhaynoye, Shcherbaki, gần Rabotino, ở Pyatikhatki: kẻ thù tràn xuống từng làn sóng. Điểm khác biệt duy nhất là ở chỗ đường tốt hơn, họ tiến cùng với trang bị, nơi tệ hơn: bộ binh là chủ yếu”, theo người đứng đầu khu vực.
Ở Rabotino, theo ông, kẻ thù tấn công chủ yếu bằng các phương tiện nước ngoài - Leopard và Bradley.
"Chúng tôi bắn cháy thiết bị, tiêu diệt kẻ thù. Chúng tôi bắn - chúng ngã xuống", ông nói thêm.
Kẻ thù, như quyền thống đốc lưu ý, thực tế không thay đổi chiến thuật.
"Họ không coi lính của mình là con người chút nào. Kẻ thù phải chịu tổn thất rất lớn - điều đó thật đơn giản", ông tóm tắt.

Quân đội Ukraina không tấn công ZNPP bằng pháo binh mà cho máy bay không người lái vào

"Họ chủ yếu tấn công nhà máy bằng máy bay không người lái, hoặc bắn vào, khó nói, nhưng chúng tôi khắc phục những trường hợp như vậy. Và gần đây, đại bác và pháo tên lửa không tấn công vào chính nhà máy ở vùng ngoại ô, dọc theo ngoại vi, vào nguồn cung cấp điện, đường dây cao thế, trạm biến áp”, Balitsky nói.

Một người lính của Quân đoàn 2 thuộc Cụm Lực lượng phía Nam bắn đạn pháo tuyên truyền từ lựu pháo D-30 vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bác sĩ quân y: Quân đội Ukraina sử dụng đạn phốt pho theo hướng Zaporozhye
Theo ông, hiện nay “không có gì đe dọa” nhà máy điện hạt nhân".
Ông nói: “Để phá hủy nó, phải cố gắng rất nhiều, chưa kể đến việc nó được xây dựng dưới thời Liên Xô và được bảo vệ ngay cả khỏi một vụ tai nạn đâm máy bay”.

Ở vùng Zaporozhye, Kiev bị tố chặn nguồn nước sông Dnepr

“Chính quyền Kiev cố tình giữ nước thông qua một loạt các hồ chứa nằm ở vị trí cao hơn trên sông Dnepr nhằm tiếp tục làm cạn sông tại địa điểm hồ chứa Kakhovka trước đây trong khu vực Energodar và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye”, Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào quần chúng Zaporozhye “Chúng tôi cùng với nước Nga”, nói với Sputnik và cho biết thêm chính quyền Kiev bằng cách này đang tìm cách giảm bớt dòng chảy trong kênh Dnepr nhằm tạo điều kiện nhanh chóng vượt sông.

Đồng thời, ông cũng ghi nhận việc kích hoạt máy bay không người lái của Ukraina ở khu vực Energodar trong những ngày gần đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала