Em trai phó Chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất liệu có bị kỷ luật?

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhCấy lúa ở đồng ruộng vùng Krasnodar
Cấy lúa ở đồng ruộng vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Kế toán xã trong vụ đấu thầu trúng 23 lô đất bị phê bình, rút kinh nghiệm do tạo dư luận không tốt.
Theo Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, ông Nguyễn Thanh Tùng, địa phương đã hoàn tất việc họp kiểm điểm liên quan đến vụ kế toán xã này đấu trúng 23 lô đất, nhưng không được công nhận do sai quy định pháp luật.
Theo đó, căn cứ vào giải trình, biên bản tự kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Trọng, Kế toán xã, địa phương đã thống nhất phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Trọng do tạo dư luận không tốt. Trong bản tự kiểm điểm gửi cấp trên, ông Trọng cũng nêu "bản thân xin kiểm điểm rút kinh nghiệm".
"Sau khi xem xét toàn diện sự việc cho thấy ông Trọng không vi phạm về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức nên chúng tôi thống nhất với việc phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Trọng do tạo dư luận không tốt", ông Tùng nói.
Trong khi đó, UBND huyện Quỳnh Lưu đang chờ đoàn thanh tra của tỉnh Nghệ An về làm việc, đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc. Từ đó để có căn cứ xem xét xử lý kỷ luật ông Trọng hay không.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã đưa vụ việc đấu giá đất gây xôn xao dư luận này vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý.
Ban Quản lý dự án Thăng Long  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đề nghị thanh tra vụ em trai phó Chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất ở huyện
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, Công ty đấu giá hợp danh Quang Công Minh tổ chức đấu giá đất công khai 56 lô đất ở tại khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tổng trị giá khởi điểm gần 60 tỉ đồng.
Buổi đấu giá hoàn thành với 56 lô đất đều có "chủ nhân" và mang lại tổng giá trị tài sản cho Nhà nước hơn 85 tỉ đồng.
Trong 10 người trúng đất đấu giá, ông Nguyễn Văn Trọng (51 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu) trúng nhiều nhất với 23 lô đất, tổng trị giá khoảng 30 tỉ đồng.
Sau buổi đấu giá, dư luận xôn xao vì ông Trọng là em trai của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu. Trong 56 lô đất đấu giá thì ông Trọng trúng tới 23 lô.
Theo Lao Động, ông Nguyễn Văn Trọng cho biết, ông có người cháu làm doanh nghiệp do bị ốm không về tham gia đấu giá được nên nhờ ông Trọng đứng tên tham gia đấu 23 lô đất trên. Khi nhận thông báo, ông Trọng mua hồ sơ, nộp tiền cọc đấu giá các lô đất mà không đọc các quy định đấu giá.
Làm rõ việc san lấp sai quy định dự án đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Em trai phó Chủ tịch UBND huyện trúng đấu giá 23 lô đất ở huyện
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ngày 4/4, ông Quý là người ký quyết định phê duyệt giá đất cụ thể, giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất của 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng.
Để trúng toàn bộ 23 lô đất, bình quân mỗi lô ông Trọng bỏ số tiền cao hơn giá khởi điểm từ 300 đến 800 triệu đồng.
Ông Hoàng Văn Bộ - chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu - cho biết phía huyện đã kiểm tra, xác minh và có thông báo về việc không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất của ông Trọng.
Để xảy ra sai sót nêu trên là do đấu giá viên chủ quan, không kiểm tra, rà soát kỹ tư cách khách hàng khi tham gia đấu giá.
UBND huyện Quỳnh Lưu cũng chỉ đạo công ty đấu giá khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý 23 lô đất không đủ điều kiện công nhận kết quả đấu giá theo quy định và đấu giá lại các lô đất trên đảm bảo kịp thời, khách quan, đúng quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала